HLV Bồ Đào Nha chỉ ra lý do Ronaldo nên tiếp tục

Sau thất bại 1-2 trước Uruguay và sớm kết thúc World Cup 2018 từ vòng 1/8, HLV Fernando Santos nhận thức rằng ông không thể kiểm soát được cảm xúc của Cristiano Ronaldo, nhưng hy vọng sẽ tạo được đôi chút tác động để siêu sao 33 tuổi quyết định tiếp tục với tuyển Bồ Đào Nha.

Cristiano Ronaldo một lần nữa thất bại trong “điệp vụ World Cup”. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo một lần nữa thất bại trong “điệp vụ World Cup”. Ảnh: Getty Images

World Cup 2018 được xem là cơ hội cuối để Ronaldo khiến bảng vàng thành tích của anh trở nên hoàn hảo, nếu không thể đăng quang thì chí ít, danh hiệu Giầy vàng hay Quả bóng vàng của giải đấu (điều mà kình địch Lionel Messi đã có ở kỳ giải 4 năm trước) cũng là đủ.

Siêu sao của Real Madrid đã khởi đầu tuyệt vời bằng cú hat-trick trong trận khai màn hòa Tây Ban Nha 3-3, tiếp đó ghi bàn duy nhất trong chiến thắng Morocco. Tuy nhiên, cú sút phạt đền hỏng ăn ở lượt đấu cuối vòng bảng trước Iran dường như đã có tác động tiêu cực đến tâm lý, và anh sau đó đã chơi khá mờ nhạt trong thất bại trước Uruguay ở vòng 1/8

Thất bại trong “điệp vụ World Cup”, nhìn thấy cơ hội thắng Quả bóng vàng châu Âu thứ 6 bị đe dọa… tất cả chắc chắn sẽ tạo nên tác động tiêu cực có thể dẫn đến một quyết định chia tay không mong muốn. Ngoài ra, Ronaldo với kỷ lục 85 bàn thắng sau 154 trận cho tuyển Bồ Đào Nha, cũng là yếu tố khiến động lực của anh giảm sút thêm.

Nhưng, HLV Fernando Santos nhấn mạnh: “Cristiano vẫn còn rất nhiều điều để làm cho bóng đá, chắc chắn là như vậy! Sắp tới là giải đấu UEFA Nations League bắt đầu từ tháng 9, và chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ ở bên chúng tôi để giúp những cầu thủ trẻ phát triển”. Nations League là giải đấu UEFA vừa thành lập nhằm thay thế các trận giao hữu vô thưởng vô phạt của các đại diện châu Âu, và phần thưởng là có thêm cơ hội giành suất dự VCK EURO 2020.

HLV Bồ Đào Nha chỉ ra lý do Ronaldo nên tiếp tục ảnh 1 HLV Fernando Santos tin rằng Ronaldo sẽ tiếp tục cùng đội tuyển. Ảnh: Getty Images  

Về phần mình, Ronaldo dù từ chối nói về tương lai sau trận đấu, nhưng nội dung phát biểu ít nhiều khiến người hâm mộ Bồ Đào Nha lạc quan: “Đây không phải là thời điểm thích hợp để nói về tương lai của tôi, về huấn luyện viên hay bất kỳ cầu thủ nào khác. Điều tôi hoàn toàn chắc chắn, là đội tuyển này sẽ tiếp tục là một trong những người giỏi nhất thế giới. Chúng tôi có một tập thể cầu thủ đầy tham vọng. Tuyển Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục chiến thắng và khiến người dân của mình tự hào”.

HLV Santos đã cùng tuyển Bồ Đào Nha gây sốc với chiến tích vô địch châu Âu năm 2016, tuy nhiên, World Cup là sân chơi hoàn toàn khác và đại diện Nam Mỹ, Uruguay thật sự mang đến trải nghiệm mà ông và các học trò chưa từng có. Nhà cầm quân 63 tuổi thừa nhận đã nghiên cứu rất kỹ đối thủ, nhưng lối hơi đầy khoa học của Uruguay và tình huống phối hợp ghi bàn mở tỷ số của họ là một tuyệt tác. “Điều duy nhất chúng tôi có thể làm lúc này là chúc mừng Uruguay”, HLV Santos chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục