HLV Barca làm rõ tương lai Coutinho

Thừa nhận ghi bàn đang là vấn đề của Philippe Coutinho, nhưng HLV Ernesto Valverde khẳng định ngôi sao người Brazil vẫn sắm một vai trò quan trọng ở Barcelona.

Philippe Coutinho (trái) đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở Barca. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho (trái) đang trải qua quãng thời gian khó khăn ở Barca. Ảnh: Getty Images

Bản hợp đồng trị giá 160 triệu EUR của sân Camp Nou đang trải qua quãng thời gian thất vọng, anh ngồi dự bị trong 4 trận đầu tiên của năm mới. Hôm Chủ nhật khi Barca làm khách tại Girona, vì Ousmane Dembele chấn thương nên Coutinho có cơ hội đá chính, nhưng anh đã bỏ lỡ 2 cơ hội rất rõ ràng trong tình thế đối mặt thủ thành chủ nhà. Những diễn biến thất vọng đó càng rộ lên tin đồn tiền vệ 26 tuổi có thể rời Barca chỉ 1 năm sau khi chuyển đến từ Liverpool.

Tuy nhiên, HLV Valverde vẫn dành cho cầu thủ chỉ ghi 6 bàn trong 28 trận mùa này sự ủng hộ: “Điều tôi thích ở Coutinho là cậu ấy có sự táo bạo và luôn sẵn sàng tranh đấu. Coutinho luôn làm tốt mọi thứ khi trên sân, nhưng đôi khi có những thứ diễn ra sai cách mà cậu ấy muốn, đó là ghi những bàn thắng. Cậu ấy đã thất bại trong những cơ hội hôm nay, nhưng với một cầu thủ như Coutinho thì bàn thắng chắc chắn sẽ đến ở những thời điểm khác”.

HLV Barca làm rõ tương lai Coutinho ảnh 1 Lionel Messi vẫn đang tiếp tục truyền nguồn cảm hứng bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Coutinho không ghi bàn, nhưng Barca vẫn thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Nelson Semedo và Lionel Messi - người đang có chuỗi 7 trận ghi bàn liên tiếp ở La Liga, tiếp tục dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 19 bàn. Với kết quả này, Barca có 49 điểm sau 21 vòng đấu và duy trì cách biệt 5 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Atletico, hơn 10 điểm so với Real - đội trong Chủ nhật đã vươn lên vị trí thứ 3 sau chiến thắng 4-2 tại Espanyol, nhờ cú đúp của Karim Benzema và các bàn của Sergio Ramos, Gareth Bale.

Barca sẽ tiếp đón Sevilla ở trận lượt về tứ kết Cúp nhà Vua vào thứ tư, với mục tiêu xoay chuyển tình thế khi để thua 0-2. Chắc chắn, khác với lượt đi, Messi sẽ trở lại đội hình chính và Barca sẽ vào trận với tư thế khác. HLV Valverde nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tập trung tất cả cho trận đấu  vào thứ tư tới. Chúng tôi có 3 trận trong 5 ngày, vấn còn trận đấu rất quan trọng với Valencia tại La Liga vào thứ bảy, nhưng sự quan tâm của chúng tôi lúc này là Cúp nhà Vua”.

Tin cùng chuyên mục