Higuain sẽ thắng Ronaldo và Icardi để giành giải Vua phá lưới Serie A

Giải vô địch Italia sẽ khởi tranh vào cuối tuần và lúc này giới mộ điệu háo hức với cuộc đua giành giải Vua phá lưới mùa này khi Cristiano Ronaldo tranh tài với Gonzalo Higuain và Mauro Icardi.
Higuain sẽ thắng Ronaldo và Icardi để giành giải Vua phá lưới Serie A

Cựu tiền đạo tuyển Italia Luca Toni cho rằng Gonzalo Higuain sẽ đánh bại cả Cristiano Ronaldo lẫn  người đồng hương Mauro Icardi trong cuộc đua giành giải Vua phá lưới mùa này. Higuain từng đoạt giải Vua phá lưới năm 2016 khi chơi cho Napoli, nhưng 2 mùa qua anh ghi lần lượt 24 và 16 bàn trong màu áo Juventus. Chân sút 30 tuổi người Argentina sẽ chơi mùa giải Serie A thứ 6 khi chuyển từ Juventus sang AC Milan theo hợp đồng cho mượn. Trong lúc Ronaldo sẽ lần đầu trải nghiệm Serie A khi chuyển từ Real Madrid sang Juventus với hợp đồng 112 triệu Euro.

Gonzalo Higuain (AC Milan)
Cho dù thực lực của Milan không thể sánh bằng Juventus nhưng Higuain có lợi thế không nhỏ so với Ronaldo khi anh hiểu rõ các đối thủ, nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu của các hàng phòng thủ và có thể “bắt thóp” các thủ thành ở Serie A.

Mauro Icardi cũng có thừa kinh nghiệm ở khoản này, khi chơi 7 mùa giải ở Serie A, nơi anh ghi 100 bàn cho Inter trong 5 mùa giải Serie A gần nhất. 
Cựu tiền đạo Luca Toni bình luận trên Tuttosport: “CR 7 giống như bản hợp đồng từ thập niên 90. Với Ronaldo, Juventus cũng thúc đẩy các CLB khác tham gia vào chiến dịch chuyển nhượng lớn lao. Inter  đã làm việc thực sự tốt trên thị trường. Họ đưa về Stefan De Vrij và Kwadwo Asamoah theo dạng chuyển nhượng tự do, rồi cuỗm lấy Radja Nainggolan, Keita Baldé…”
Sau khi so sánh điểm mạnh điểm yếu và tương quan lực lượng các đội, Luca Toni gây bất ngờ khi vẫn tin tưởng vào Higuain. Toni từng thắng giải Vua phá lưới 2006 và 2015 nên hiểu rất rõ cơ hội của các chân sút trong cuộc đua này. Anh nói: “Tôi tin là Higuain sẽ giúp Milan tạo bước nhảy vọt về chất lượng. Ronaldo, Higuain và Icardi có thể ghi 30 bàn trong giải vô địch. Đó sẽ là một cuộc chiến đẹp mắt, trước đây là một siêu sao và hai người Argentina là những con thú trong khi cấm địa”.
"Nếu phải đưa ra dự đoán? Pipita thắng giải”.

Cristiano Ronaldo (Juventus)
Pipita Higuain đã tung lưới 111 lần trong 177 trận Serie A, Higuain giữ kỷ lục với nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải duy nhất ở vị trí 36 trong chiến dịch 2015-2016 tại Napoli. Không khó để Luca Toni tin là Higuain sẽ nhận được nhiều bóng và ghi nhiều bàn hơn Icardi. Nhưng  lý do anh đánh giá Ronaldo thấp hơn Higuain chính là việc CR 7 mới lần đầu đến Italia. Như HLV kỳ cựu Alberto Zaccheroni bàn luận rằng: “Ngay đến Michel Platini cũng gặp khó khăn trong mùa đầu tiên đến Serie A mà. Ronaldo cũng không phải là ngoại lệ khi trải nghiệm bóng đá Italia”.

Tin cùng chuyên mục