Hierro rời khỏi tuyển Tây Ban Nha

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chiều nay thông báo là Fernando Hierro không còn là HLV tuyển Tây Ban Nha và cũng sẽ không quay lại ghế Giám đốc thể thao của La Roja trước đây.
HLV tuyển Tây Ban Nha Fernando Hierro trong buổi họp báo cùng Chủ tịch Luis Manuel Rubiales
HLV tuyển Tây Ban Nha Fernando Hierro trong buổi họp báo cùng Chủ tịch Luis Manuel Rubiales

Trong tuyên bố của mình, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cho biết Hierro đã rời đi để “tìm kiếm chân trời mới và thực hiện những thách thức chuyên nghiệp mới', trong khi nêu bật “giá trị chuyên nghiệp và con người của một VĐV phi thường, người mà chúng ta muốn chúc những lồi tốt đẹp nhất”.

Cựu hậu vệ của Real Madrid gia nhập RFEF hồi tháng 11 năm ngoái nhưng đã nhanh chóng ngồi vào ghế nóng của La Roja tại World Cup sau khi Julen Lopetegui bị sa thải vì chấp nhận lời đề nghị trở thành HLV Real Madrid.

Nhà cầm quân Hierro đã dẫn dắt La Roja vào vòng 16 đội khi đứng nhì bảng B, dù họ bị loại ngay vòng knock-out vì để thua tuyển Nga trong thi sút luân lưu.

Hierro rời khỏi tuyển Tây Ban Nha ảnh 1
Tờ Mundo Deportivo cho hay, ban đầu Hierro dự tính trả lại ghế HLV để ngồi lại vào vị trí Giám đốc Thể thao La Roja, nhưng mối quan hệ giữa Hierro và Liên đoàn đã rạn nứt sau khi họ đẩy nhà cầm quân 50 tuổi này vào ghế nóng ở Nga. Vì thế, cuối cùng Hierro rời đi mà không vương vấn chức vụ cũ.

Liên đoàn sẽ bổ nhiệm một trong số các trợ lý của Hierero vào ghế Giám đốc thể thao và theo tời Mundo thì cựu hjậu vệ tuyển Tây Ban Nha Carlos Marcheda là ứng viên sáng giá nhất. Marcheda từng chơi cho 500 trận cho Valencia, Villarreal, Deportivo La Copruna, cũng như khoác áo La Roja 69 lần, thắng cả World Cup lẫn EURO. Cựu hậu vệ 38 tuổi đã được bổ nhiệm làm việc bên cạnh tân Giám đốc thể thao Sevilla Joaquin Caparros, nhưng tờ báo tin rằng ông sẽ vinh dự được làm việc với La Roja.

TIẾN TRUNG

Tin cùng chuyên mục