Hiểm nguy trước mắt, Solskjaer vẫn nói chuyện… xa xôi

Bất chấp nguy cơ lớn không thể kết thúc trong tốp 4 sau thất bại 0-2 trước Man.City ở trận derby Manchester ngay trên sân nhà, HLV Ole Gunnar Solskjaer thay vì hướng quyết tâm đến trận quyết chiến Chelsea cuối tuần này thì ông lại tiếp tục điệp khúc… răn đe cầu thủ.

Cầu thủ Man.United đang đối mặt với bài toàn tinh thần. Ảnh: Getty Images
Cầu thủ Man.United đang đối mặt với bài toàn tinh thần. Ảnh: Getty Images

Thất bại thứ 7 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, là trận thua thứ 4 trong 6 vòng đấu Premier League gần nhất, đang khiến Man.United giậm chân ở vị trí thứ 6. Lúc này, tất cả các đội bóng đều hoàn thành xong trận đấu bù của mình, và sẽ “xuất phát đồng hàng” trước 3 vòng đấu cuối bắt đầu từ cuối tuần này.

Trong cuộc đua tốp 4, Tottenham lúc này nhờ việc các đối thủ chơi quá tệ (như Man.United và Arsenal đều thua 2 trận gần nhất, hay Chelsea thua 1 hòa 1) đã gần như cầm chắc vị trí thứ 3. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đang có 70 điểm và hiệu số +30, hoàn toàn vượt trội so với các đối thủ xếp sau lần lượt là Chelsea (67 điểm, +21), Arsenal (66 điểm, +23) và Man.United (64 điểm, +13). Và xét về lịch trình còn lại, Tottenham và Arsenal không còn đối thủ nào thuộc tốp 6, trong khi Man.United và Chelsea thì phải quyết đấu với nhau tại Old Trafford vào Chủ nhật này.

Có thể thấy, Man.United là đội thua thiệt nhất trong cuộc đua và nếu họ không thể tự quyết số phận, nếu để khủng hoảng tiếp tục lan rộng bằng thất bại nữa trước Chelsea vào cuối tuần này, thì cơ hội tốp 4 gần như sẽ kết thúc. Bản thân HLV Solskjaer vẫn lạc quan khẳng định ông chưa nghĩ đến việc đội sẽ phải chơi ở Europa League mùa tới. Tuy nhiên, sau thất bại toàn diện trước Man.City, giới quan sát lại ít nhận thấy những động viên từ nhà cầm quân người Na Uy dành cho các học trò dù phía trước đang có khó khăn lớn chờ đón.

Thay vào đó, khi được hỏi liệu thành tích sa sút lớn vừa qua phải chăng vì đã có những thay đổi kể từ khi ông nhận được bản hợp đồng chính thức hồi cuối tháng 3, HLV Solskjaer trả lời: “Sự thay đổi là bạn cần suy nghĩ cho một kế hoạch lâu dài, và bạn phải tìm hiểu về cầu thủ để đảm bảo rằng trong tương lai họ sẵn sàng hy sinh để đưa đội bóng tiến về phía trước. Tôi không ngừng tìm hiểu về nó, và sẽ tiếp tục từ nay đến cuối mùa. Tôi muốn chắc chắn rằng khi chúng tôi trở lại trước mùa giải mới, tôi sẽ có những cái tên thật sự phù hợp và xứng đáng trong đội hình. Mọi cầu thủ, vị trí của họ trong tương lai phụ thuộc vào những gì họ thể hiện hôm nay”.

Hiểm nguy trước mắt, Solskjaer vẫn nói chuyện… xa xôi ảnh 1 HLV Ole Gunnar Solskjaer đã phải thừa nhận sự thua thiệt so với kình địch. Ảnh: Getty Images 

Nhưng, hiện thực vẫn khó tránh, màn trình diễn của Man.United vừa qua đã chịu nhiều chỉ trích từ các huyền thoại, trong đó cựu đội trưởng Roy Keane thất vọng đánh giá đây là lần hiếm hoi ông không thấy “cửa” thắng của đội bóng cũ trước kình địch. HLV Solskjaer cũng phải thừa nhận: “Tôi luôn có mối quan hệ tuyệt vời với Roy, tôi hoàn toàn tôn trọng ý kiến của anh ấy. Cũng như chúng tôi, Roy là một người của Man.United nên anh ấy cũng đau đớn với sự thật rằng chúng tôi đang để Man.City vượt lên trước rất xa”.

“Chắc chắn đang có sự khác biệt về chất lượng và đó là lý do tại sao Man.City đang đứng đầu giải đấu”, HLV Solskjaer nói thêm. “Họ đã thiết lập cho mình một tiêu chuẩn rất cao sau nhiều mùa giải xây dựng. Chúng tôi rõ ràng không thể vui với sự thay đổi này. Tuy nhiên, để bắt kịp và làm sao vượt qua họ một lần nữa hoàn toàn phụ thuộc vào chúng tôi. Và đó là thách thức rất lớn trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục