Herbalife đào tạo dinh dưỡng cho VĐV Việt Nam

Chuẩn bị SEA Games và ASEAN Para Games 2017

Tập đoàn Dinh dưỡng toàn cầu Herbalife vừa phối hợp Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) Việt Nam khởi động chương trình tài trợ dinh dưỡng 5 năm thông qua loạt chương trình đào tạo dinh dưỡng cho các vận động viên (VĐV) Việt Nam, nhằm chuẩn bị Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games) 2017 tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Herbalife đào tạo dinh dưỡng cho VĐV Việt Nam ảnh 1

Tiến sĩ Dana Ryan

Tiến sĩ Dana Ryan, Giám đốc Cấp cao về Huấn luyện và Thi đấu thể thao của Herbalife, trực tiếp bồi dưỡng kiến thức và xây dựng nền tảng dinh dưỡng thể thao cho các VĐV và huấn luyện viên để chuẩn bị tốt nhất cho các kỳ tranh tài khu vực sắp tới.

Tiến sĩ Dana Ryan cho biết: “Dinh dưỡng thể thao đóng vai trò vô cùng quan trọng để hỗ trợ các VĐV đạt được thành tích cao. Các chương trình huấn luyện sẽ giúp VĐV trang bị thêm kiến thức cần thiết về dinh dưỡng phù hợp với từng bộ môn mà mình theo đuổi, cũng như có thể đưa ra những lựa chọn dinh dưỡng phù hợp trước thềm SEA Games và ASEAN Para Games 2017. Chúng tôi cũng sẽ tư vấn thêm để xây dựng chế độ ăn uống linh hoạt phù hợp với chế độ tập luyện và thi đấu của VĐV. Điều này đặc biệt quan trọng cho giai đoạn chuẩn bị nước rút nhằm đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng, tối ưu hóa các chương trình huấn luyện, khả năng phục hồi và thi đấu trong những tháng sắp tới”.

Tháng 4-2016, Herbalife Việt Nam và Tổng cục TDTT Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc Herbalife tiếp tục trở thành Đối tác tài trợ và phát triển dinh dưỡng cho Đoàn Thể thao Việt Nam trong giai đoạn 2017-2021. Với vai trò nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức từ Olympic Luân Đôn 2012, Herbalife cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và trang phục cho tất cả đội tuyển và VĐV Việt Nam tham gia tranh tài tại các đấu trường quốc tế, gồm: 3 kỳ SEA Games (2017, 2019, 2021), 3 kỳ ASEAN Para Games (2017, 2019, 2021), Asian Games 2018, và Olympic mùa Hè 2020. Cũng theo biên bản này, Herbalife Nutrition tài trợ chương trình nghiên cứu cấp bộ về khẩu phần dinh dưỡng chuẩn nhằm mục đích thiết kế và chuẩn hóa tài liệu hướng dẫn dinh dưỡng cho các VĐV Việt Nam dựa trên các kết quả nghiên cứu; hỗ trợ giáo dục dinh dưỡng cho đội ngũ chuyên trách tại 4 trung tâm huấn luyện quốc gia thông qua tập huấn triển khai ứng dụng nghiên cứu khẩu phần dinh dưỡng và hội thảo thường niên; đồng thời cử các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của Herbalife tham dự các hội thảo khoa học thể thao Việt Nam do Tổng cục TDTT tổ chức khi có yêu cầu. Herbalife cũng sẽ tiếp tục cung cấp các chương trình đào tạo cho các chuyên gia dinh dưỡng tại các trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, và mời các chuyên gia dinh dưỡng trình bày tại các hội nghị phát triển thể thao do Tổng cục Thể dục Thể thao tổ chức.

Ông Trần Văn Mạnh, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, phát biểu: “Dinh dưỡng thể thao là một lĩnh vực khoa học đòi hỏi sự hiểu biết về những yếu tố dinh dưỡng tác động đến kết quả thi đấu, khả nãng hồi phục sau chấn thương và sức khỏe, kiến thức về giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và nước uống trong thể thao, những kỹ năng cần thiết để có chiến lược sử dụng dinh dưỡng một cách phù hợp trong huấn luyện và thi đấu hàng ngày. Herbalife kết hợp đưa các sản phẩm dinh dưỡng có chất lượng vào chế độ tập luyện của các VĐV, giúp nâng cao thành tích trong tập luyện và thi đấu quốc tế. Chúng tôi rất trân trọng việc Herbalife tiếp tục tài trợ những sản phẩm đặc thù cho các VĐV ở nhiều bộ môn thể thao khác nhau, nhằm góp phần phát triển thể thao Việt Nam trong tương lai”.

“Chúng tôi rất tự hào khi tiếp tục hỗ trợ Tổng cục TDTT về mặt chuyên môn khoa học dinh dưỡng cho công tác chuẩn bị các giải thi đấu thể thao quốc tế. Herbalife chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh và tác dụng của việc tập luyện TDTT đối với cộng đồng. Điều này được thể hiện một cách thiết thực thông qua các chương trình tuyên truyền lối sống năng động, lành mạnh ở các nước trong khu vực. Chúng tôi hy vọng rằng với chương trình hợp tác cùng Tổng cục TDTT, Herbalife có thể góp phần hỗ trợ thúc đẩy thể thao Việt Nam lên một tầm cao mới thông qua việc bổ sung chế độ dinh dưỡng hợp lý”- Bà Shobie Ann King, Phó Chủ tịch Herbalife phụ trách khu vực Đông Nam Á, cho biết.

 Ngoài việc đào tạo dinh dưỡng cho các VĐV quốc gia Việt Nam, Tiến sĩ Dana Ryan cũng tổ chức chuỗi hội thảo sức khỏe cho các thành viên Herbalife và cộng đồng, chia sẻ những kinh nghiệm chuyên môn trong việc giúp mọi người thay đổi lối sống để có sức khỏe tốt và nâng cao chất lượng cuộc sống.

 LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục