Hé tộ tên mới của sân Camp Nou

Tờ Mundo Deportivo và Marca đồng loạt đưa tin, Ban lãnh đạo CLB Barcelona đã tiến hành thương thảo với phía đối tác về việc bán tên sân Camp Nou. Nếu mọi chuyện thuận lợi, đầu năm 2018 sân Camp Nou sẽ tiến hành đổi tên.
Sân Camp Nou có thể đổi tên vào đầu năm 2018. Ảnh: Getty Images
Sân Camp Nou có thể đổi tên vào đầu năm 2018. Ảnh: Getty Images

Sau hơn 1 tháng kể từ thông tin Barca tìm đối tác để bán tên sân Camp Nou, cuối cùng vấn đề này cũng đã đi vào giai đoạn then chốt. Theo đó, trong một chương trình truyền hình, chính phía đại diện của Barca đã xác nhận với báo chí rằng: “Barça đang trong các cuộc đàm phán khá thuận lợi với công ty dược phẩm đa quốc gia Grifols, nhằm tiến hành hợp đồng tài trợ và mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp. Như vậy, sân vận động sẽ được gọi là “Camp Nou Grifols” nếu như hợp đồng được ký kết”.

Được biết, Grifols là công ty dược phẩm hàng đầu châu Âu chuyên về các dược phẩm huyết tương. Với đặc trưng sản phẩm luôn phổ biến trong y học, nên chuyện Grifols ăn nên làm ra theo thời gian qua cũng không có gì khó hiểu. Hiện tại, Grifols đang đứng thứ 3 thế giới trong việc cung ứng các sản phẩm huyết tương.

Nếu hợp đồng mới được ký kết, Barca có thể bỏ túi hơn 500 triệu USD trong vòng 30 năm (15 triệu/mùa) và tên sân “Camp Nou Grifols” cũng được đặt lại vào đầu năm 2018 - chứ không chờ đợi đến năm 2022 - sau khi tiến hành xong các hạng mục sửa chữa như đã định.

Cũng theo giới thạo tin, để buộc phải bán tên sân như hiện tại là do Barca một phần không thể cáng đáng hết khoản kinh phí dùng để tu sửa lại sân Camp Nou khi dự tính lên tới gần 650 triệu USD. Mặt khác, có thông tin cho rằng, việc bán tên sân là nhằm để phục vụ cho khoản tiền lót tay nếu Messi ký vào hợp đồng mới.

Tin cùng chuyên mục