Hé lộ tin “sét đánh” về Oxlade-Chamberlain

Mùa giải dự kiến đầy hào hứng của Liverpool bất ngờ bị “dội gáo nước lạnh” sau khi HLV Jurgen Klopp tiết lộ thông tin gây sốc về Alex Oxlade-Chamberlain.

Alex Oxlade-Chamberlain chống nạng đi xem trận giao hữu Croatia-Brazil hồi đầu tháng 6. Ảnh: Getty Images
Alex Oxlade-Chamberlain chống nạng đi xem trận giao hữu Croatia-Brazil hồi đầu tháng 6. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao chạy cánh 24 tuổi người Anh chấn thương dây chằng đầu gối ở lượt đi bán kết Champions League với AS Roma, ca phẫu thuật sau đó được biết đã thành công nhưng cũng khiến anh vắng mặt ở World Cup 2018. Tuy nhiên, mọi chuyện xem ra còn tồi tệ hơn rất nhiều, mà theo HLV Klopp vừa tiết lộ thì cựu ngôi sao của Arsenal có nguy cơ vắng mặt trong hầu hết mùa giải mới này.

HLV Klopp nhấn mạnh: “Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để nói về Oxlade-Chamberlain. Bản thân cầu thủ và CLB đều không muốn thông tin sẽ tạo tác động nào trong thời gian qua, nhưng giờ chúng tôi có thể nói rằng Ox trong thời gian tới chỉ tập trung vào hồi phục và hồi phục. Chúng tôi biết rất rõ tình hình sau ca phẫu thuật. Tôi có thể khẳng định, ca phẫu thuật đã rất thành công nên hy vọng mọi người xử lý thông tin này thật sự chính xác. Tình hình của Ox đều xuất phát từ kế hoạch hồi phục mà bác sĩ đưa ra. Chúng tôi sẽ không có Ox trong phần lớn mùa giải này. Nếu Ox có thể trở lại trong mùa giải này thì đó là một phần thưởng cho nỗ lực của cậu ấy”.

Alex Oxlade-Chamberlain đã chơi 40 trận cho Liverpool ở mùa qua, sau khi chuyển đến từ Arsenal vào đầu giải với giá 35 triệu bảng. Đáng nói, anh gặp chấn thương ngay tại thời điểm thăng hoa nhất và được kỳ vọng sẽ là nhân tố quan trọng ở những mùa giải tiếp theo. Chắc chắn, người hâm mộ Liverpool sẽ cảm thấy tiếc nuối với thông tin này.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều điều tích cực đang diễn ra ở sân Anfield. Đầu tiên là việc ngôi sao tấn công số 1 Mohamed Salah quyết định cam kết tương lai thêm 5 năm, đến việc CLB chính thức chào đón các tân binh đầy chất lượng gồm tiền vệ trung tâm Naby Keita, Fabinho và ngôi sao tấn công Xherdan Shaqiri.

Ngoài ra, hôm qua, truyền thông Italia và Anh đồng loạt khẳng định Liverpool và AS Roma đã gặp nhau ở mức giá 66.9 triệu bảng đối với thủ thành Alisson. Dù cả 2 CLB đều từ chối bình luận về thông tin này, tuy nhiên, xem ra kỷ lục của một thủ môn sẽ sớm được ấn định. Trước đó, thủ thành có giá trị cao nhất trong lịch sử là Ederson, khi di chuyển từ Benfica đến Man.City trong mùa hè năm ngoái với giá 34,7 triệu bảng.

Tin cùng chuyên mục