Hé lộ lý do Quỷ đỏ từ bỏ De Ligt

Bất chấp Matthijs de Ligt vẫn để ngỏ mọi khả năng, thì Man.United được biết đã từ bỏ nỗ lực theo đuổi trung vệ trẻ giàu tiềm năng nhất bóng đá thế giới này.

Matthijs de Ligt là trung vệ trẻ được đánh giá cao nhất về tiềm năng. Ảnh: Getty Images
Matthijs de Ligt là trung vệ trẻ được đánh giá cao nhất về tiềm năng. Ảnh: Getty Images

Tài năng 19 tuổi người Hà Lan đã chơi tuyệt vời để giúp Ajax làm nên hành trình Champions League đáng nhớ vừa qua, họ vào đến bán kết trước khi bị loại rất đáng tiếc bởi Tottenham. Tất nhiên, phải kể đến mùa giải thành công nhất của Ajax trong hơn một thập kỷ qua, với cú đúp danh hiệu của bóng đá Hà Lan. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi cái tên De Ligt lúc này trở thành đề tài nóng, trở thành mục tiêu của mọi đội bóng lớn nhất thế giới.

Thông tin tại Anh gần đây, Man.United đã sẵn sàng gửi đến Ajax đề nghị chuyển nhượng 65 triệu bảng, cùng lúc đưa ra mức lương 250.000 bảng/tuần để thuyết phục tài năng này đến với Old Trafford. Tuy nhiên, hôm thứ bảy, nguồn tin đáng tin cậy Sky Sports News nhận được thì Quỷ đỏ đã chính thức từ bỏ nỗ lực của mình. Lý do được biết là các quan chức chuyển nhượng của Man.United tin rằng sẽ lãng phí thời gian theo đuổi một cầu thủ vốn đã xác định xong điểm đến, đó là Barcelona - nơi mà một đồng đội của anh ở Ajax và cũng là bạn thân Frenkie de Jong sẽ thi đấu trong mùa giải tới.

Hé lộ lý do Quỷ đỏ từ bỏ De Ligt ảnh 1 Tài năng người Hà Lan (trái) trưởng thành quá nhiều so với tuổi 19 của mình. Ảnh: Getty Images 

Hôm Chủ nhật, De Ligt cũng đã có những hé lộ về tương lai, khi khẳng định mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng sau khi anh hoàn thành nhiệm vụ cùng tuyển Hà Lan tại Nations League vào đầu tháng tới, với trận đối đầu tuyển Anh ở bán kết ngày 6-6, và ở chung kết hoặc trận tranh hạng ba sau đó 3 ngày.

De Ligt nhấn mạnh trên AP: “Tôi thấy bản thân mình ở đâu vào mùa giải tới ư? Rõ ràng Premier League là một giải vô địch rất lớn, nhưng Tây Ban Nha cũng vậy. Tuy nhiên, thế giới vẫn còn những giải vô địch danh tiếng không kém. Ở thời điểm này, tôi vẫn không biết bất cứ điều gì về tương lai của mình, vì vậy, tôi vẫn đang chờ xem nó diễn ra như thế nào. Đầu tiên, tôi cần tập trung cho 2 trận đấu quan trọng cùng đội tuyển tại Nations League, và sau đó chúng ta sẽ xem điều gì xảy ra tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục