Hazard và Courtois có 3 tuần để quyết định, nhưng Chelsea không bán H10

Chelsea vừa thưởng cho 2 tuyển thủ Bỉ Eden Hazard và Thibaut Courtois (cùng các tuyển thủ Pháp như N’Golo Kante, Olivier Giroud và Gary Cahill của tuyển Anh) khoảng thời gian 3 tuần nghỉ dưỡng trước khi quay trở lại CLB. Như vậy, Hazard và Courtois sẽ có 3 tuần để quyết định tương lai với Chelsea.

Eden Hazard và Thibaut Courtois
Eden Hazard và Thibaut Courtois

Hazard, Courtois (cùng với Kante, Giroud và Cahill) sẽ không phải báo cáo và thực hiện nghĩa vụ tập luyện của mình cho đến ngày 5-8 hoặc ngày 6-8, khoảng 1 tuần lễ trước khi Premier League mùa giải 2018-2019 khai cuộc. Với Kante, Giroud hay Cahill, đây là cơ hội nghỉ ngơi và thư giãn trước khi bước vào mùa giải mới căng thẳng cùng Chelsea. Nhưng đối với H10 và C13, đây còn là quãng thời gian để họ cân nhắc lại tương lai với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Quyết định tiếp tục ở lại gắn kết với Sư tử Xanh thành London, hay sẽ ra đi theo tiếng gọi của Real Madrid, chắc chắn sẽ được Hazard và Courtois quyết định trong khoảng thời gian 3 tuần lễ then chốt này.

Courtois mới vừa thừa nhận, anh và Hazard có một mối liên kết rất đặc biệt, họ không chỉ là bạn thân đơn thuần mà là những cá nhân... không thể xa rời nhau. “Bất cứ nơi nào tôi đến, Hazard đều phải đi theo. Chúng tôi sẽ không để cho người kia ra đi đơn độc. Hãy chờ xem sao!”. Courtois được cho là có nhiều khả năng rời Chelsea để quay về Madrid, nơi anh muốn sống cùng gia đình, cùng con cái của mình. Dù vậy, anh cũng ám chỉ là vẫn có thể ở lại với Chelsea, nhưng CLB này phải xem xét lại giá trị hợp đồng, bởi với vị trí hạng 3 ở World Cup, giá trị của anh đã tăng vọt và mức đãi ngộ hiện tại mà Chelsea đang chi trả cho anh là không xứng với tầm vóc mới...

Trong khi đó, dù thể hiện khát khao “muốn được khám phá thứ gì đó mới mẻ và khác biệt”, H10 vẫn đang bị Chelsea “giữ rịt”. Chelsea vừa từ chối đề nghị 150 triệu Bảng mà Real dành cho Hazard. Có nhiều nguyên do lý giải tại sao Chelsea sẽ không muốn bán Hazard – trước mắt là ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay.

Thứ nhất, anh này vẫn còn 2 năm trong hợp đồng, nghĩa là khả năng “mất trắng” như trong trường hợp của Courtois là không có. Thứ hai, Chelsea từng cho Hazard khoảng thời gian đến tháng 4 năm nay để quyết định liệu có muốn rời CLB vào mùa Hè hay không. Hazard đã không có câu trả lời đúng thời hạn. Thứ ba, Chelsea vẫn muốn giữ lại Hazard ít nhất là thêm 1 mùa giải nữa, để xem anh sẽ trình diễn như thế nào dưới triều đại của ông thầy mới Maurizio Sarri.

Chelsea hiện tại đã sẵn sàng đề nghị nâng lương lên mức 300 ngàn Bảng/tuần để biến H10 trở thành cầu thủ được trả lương cao thứ 2 ở Premier League, chỉ sau Alexis Sanchez. Chelsea chưa sẵn sàng cho H10 ra đi và Hazard cũng hiểu được, quyền sinh sát vẫn nằm trong tay đội bóng chủ sân Stamford Bridge, vì vậy, anh đã từng nói: “Tôi có thể (“có thể” thôi nha) quyết định liệu tôi muốn ở lại hay ra đi. Nhưng Chelsea sẽ đưa ra quyết định cuối cùng, rằng liệu họ có muốn để tôi ra đi hay là không”.

Tin cùng chuyên mục