Hazard sẽ mặc áo số 7 của Raul và Ronaldo tại Real

Cuối cùng thì, những đồn đoán quanh chuyện Eden Hazard chọn chiếc áo số mấy ở Real Madrid đã chấm dứt, khi tiền vệ tài năng người Bỉ được Zinedine Zidane trao cho chiếc áo số 7 huyền thoại, vốn từng được khoác lên bởi Raul Gonzalez hay là Cristiano Ronaldo. Hãy chờ xem, liệu cựu cầu thủ Chelsea có xứng đáng với “khổ áo quá lớn” này hay không.

Hazard sẽ mặc áo số 7 ở Real
Hazard sẽ mặc áo số 7 ở Real

Sau khi Ronaldo ra đi, chiếc áo số 7 được trao lại cho Mariano Diaz ở mùa giải năm ngoái. Tuy vậy, tiền đạo 26 tuổi quê ở Premia de Mar lại gây thất vọng cho giới mộ điệu khi thi đấu khá mờ nhạt, chỉ được tung vào sân 19 lần (trong đó có 13 lần ở đấu trường La Liga) và cũng chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng.

Màn trình diễn của Diaz, khiến người ta tin rằng, anh này sẽ sớm đánh mất chiếc áo số 7. Khi Hazard chính thức cập bến sân Santiago Bernabeu, nhiều người nghĩ rằng, Hazard sẽ là người giành lấy chiếc áo số 7 huyền thoại này. Tuy vậy, có nguồn tin cho hay, khi Hazard “xin” chiếc áo số 7 của Diaz, anh đã bị từ chối, vì thế buộc phải mặc chiếc áo số… 50 trong suốt giai đoạn giao hữu tiền mùa giải.

Tuy nhiên, trật tự đã được vãn hồi. Nghe đâu, chính HLV Zidane đã can thiệp để H10 một chời của Chelsea chính thức có được chiếc áo số 7, vốn từng được khoác lên bởi Raul (từng chơi 550 trận cho Real, ghi được 228 bàn thắng) và Ronaldo (cũng từng chơi 292 trận cho Real, nhưng đã ghi được 311 bàn thắng).

Hazard sẽ mặc áo số 7 của Raul và Ronaldo tại Real ảnh 1 Sau Raul và Ronaldo, Hazard sẽ mặc áo số 7 ở Real
Thông tin Hazard sẽ mặc chiếc áo số 7 ở trong mùa giải mới 2019-2020 vừa mới được công bố trên trang web của Real, và kể từ giờ trở đi, anh sẽ trở thành “truyền nhân” của những Raul, rồi Ronaldo… hay trước đó là những “tiền bối danh trấn thiên hạ” như Emilio Butragueno, Juanito, Raymond Kopa và Amancio Amaro.

Gánh nặng của chiếc áo số 7, với Hazard, chắc chắn sẽ là rất lớn, và nó khiến áp lực ở Real (vốn đã cao gấp mấy lần áp lực ở Chelsea) sẽ càng nặng nề hơn bao giờ hết. Dù sao, Hazard như vừa trút xong gánh nặng khi ghi được bàn thắng đầu tiên trong màu áo của Real - bàn thắng duy nhất trong trận thắng Salzburg 1-0.

Hazard sẽ mặc áo số 7 của Raul và Ronaldo tại Real ảnh 2 Hazard ăn mừng sau khi ghi bàn thắng đầu tiên cho Real

Trong khi Eden Hazard sẽ chính thức mặc chiếc áo số 7 ở Real trong mùa giải năm nay, thì cầu thủ Mariano Diaz, người từng bị đồn là không đồng ý nhường lại chiếc áo này cho Hazard, được CLB trao cho chiếc áo số 24. Tuy vậy, rất có thể đây sẽ không phải là số áo cuối cùng của Diaz, khi có tin anh rời Real trong tháng này.

Chiếc áo số 10, một trong những số áo mà Hazard từng mong muốn, vẫn sẽ thuộc quyền sở hữu của Luka Modric, Quả bóng Vàng 2018, dù rằng đang có thông tin cho hay, Real muốn bán anh sang Paris Saint Germain, để đổi lấy Neymar và… 110 triệu Bảng. Trong khi đó, Gareth sẽ mặc áo số 11, bất chấp mâu thuẫn với Zidane.

Số áo của một số cầu thủ đáng chú ý khác tại Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid, ở mùa giải mới 2019-2020: Toni Kroos - số 8, Karim Bezema - số 9, Thibaut Courtois - số 13, Carlos Casemiro - số 14, James Rodriguez - số 16, Lukas Vaquez - số 17, Luka Jovic - số 18, Marco Asensio - 20, Isco - số 22…
Số áo của các cầu thủ Real mùa này
Hazard sẽ mặc áo số 7 của Raul và Ronaldo tại Real ảnh 3
Hazard sẽ mặc áo số 7 của Raul và Ronaldo tại Real ảnh 4
Hazard sẽ mặc áo số 7 của Raul và Ronaldo tại Real ảnh 5

Tin cùng chuyên mục