Hazard rời Chelsea là không thể

HLV Maurizio Sarri khẳng định Eden Hazard chắc chắn không rời Stamford Bridge trước hạn chót kỳ chuyển nhượng mùa hè ở châu Âu vào ngày 31-8.

Eden Hazard chắn đang chịu tác động tâm lý sau khi là cầu thủ Bỉ duy nhất còn ở lại Chelsea. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard chắn đang chịu tác động tâm lý sau khi là cầu thủ Bỉ duy nhất còn ở lại Chelsea. Ảnh: Getty Images

Thị trường chuyển nhượng tại Anh đã khép lại, nhưng chuyển động ở châu Âu vẫn còn kéo dài dến cuối tháng này. Vì vậy, ban lãnh đạo Chelsea vẫn chưa thể yên tâm về tương lai của Hazard, đặc biệt khi người bạn thân của anh là thủ thành Thibaut Courtois đã dứt áo đến Real Madrid. Ngoài ra, một đồng hương người Bỉ khác là tiền đạo Michy Batshuayi cũng vừa gia nhập Valencia theo hợp đồng cho mượn đến cuối mùa.

Tuy nhiên, HLV Sarri rất tin có thể giữ lại ngôi sao tấn công số 1 của mình: “Hazard chắc chắn ở lại với chúng tôi! Tôi đã nói chuyện với cậu ấy 3 hoặc 4 lần và trong tất cả cuộc trò chuyện đó, cậu ấy không bao giờ đề cập đến chuyện tương lai. Hazard rất hạnh phúc khi ở lại đây. Chúng ta không thể ngăn những lời đồn đoán, nhưng có một điều chắc chắn, chúng tôi không để mất thêm trụ cột nào khi thị trường tại Anh đã đóng cửa”.

HLV Sarri sẽ có trận ra mắt tại Premier League khi dẫn quân đến Huddersfield Town vào hôm nay. Chắc chắn, người hâm mộ Chelsea cũng sẽ có ít nhiều lo lắng khi trong khung thành của họ không còn sự vững chãi của Courtois. Thay vào đó là tân binh Kepa Arrizabalaga, người vừa trở thành thủ môn đắt giá nhất mọi thời đại khi chuyển đến sân Stamford Bridge từ Athletic Bilbao với giá 71,6 triệu bảng.

Bản thân HLV Sarri cũng nhìn nhận: “Courtois ấy muốn đến Madrid, vì vậy, chúng tôi đành mất đi một trong những thủ thành hay nhất trên thế giới. Nhưng, chúng tôi đã mua một thủ môn trẻ, một trong những người có tiềm năng lớn nhất châu Âu. Vì vậy. tôi thực sự hạnh phúc. Tất nhiên, tại thời điểm này, thật khó để so sánh Kepa với Courtois. Nhưng Kepa mới 23 tuổi và hy vọng trong tương lai, cậu ấy có thể tiến bộ để vươn tầm đẳng cấp của Courtois”.

Tin cùng chuyên mục