Hazard ra mắt, Suarez tỏa sáng ngày trở lại

Atletico Madrid bất ngờ thất bại, trong khi Real Madrid và Barcelona đồng loạt thắng lớn đã dự báo về một cuộc đua khó lường ở La Liga mùa giải này.

Chưa gây được ấn tượng, nhưng Eden Hazard (trái) là sự trở lại đáng chờ đợi của Real. Ảnh: Getty Images
Chưa gây được ấn tượng, nhưng Eden Hazard (trái) là sự trở lại đáng chờ đợi của Real. Ảnh: Getty Images

Cuối cùng, thì bảng hợp đồng đắt giá Eden Hazard đã bình phục và ra mắt tại Real. Ngôi sao người Bỉ vào sân sau một giờ thi đấu, thay Casemiro, nhưng chưa thể hiện được nhiều và thậm chí, phải chứng kiến nỗ lực duy trì lợi thế của đội nhà. Karim Benzema ghi cú đúp để giúp Real tạo cách biệt chỉ sau 31 phút, trước khi Casemiro tạo cách biệt 3-0 ở phút 40. Tuy nhiên, hiệp 2 bất ngờ chứng kiến màn quật khởi của đội khách Levante, khi Borja Mayoral và Gonzalo Melero thu hẹp các biệt ở các phút 49 và 75.

Rất may, Real vẫn bảo toàn được lợi thế, chiến thắng đầu tiên sau 2 trận toàn hòa đã giúp Real vươn lên vị trí nhì bảng với 8 điểm. HLV Zinedine Zidane đánh giá: “Hiệp hai khó khăn hơn với chúng tôi, nhưng cảm giác chung là tích cực. Chúng tôi đã có được 3 điểm và đã chơi hiệp đầu thật đáng kinh ngạc. Điều toàn đội cần cải thiện lúc này là phải tập trung tốt trong cả 90 phút của trận đấu”.

Atletico hiện vẫn giữ ngôi đầu bảng với 9 điểm, nhưng thất bại choáng váng 0-2 tại Real Sociedad là một lời cảnh báo. Việc đoàn quân của HLV Diego Simeone không thể duy trì sự ổn định ở thời điểm này chắc chắn tạo tâm lý tiêu cực, đặc biệt khi bên cạnh Real, nhà vô địch Barca đã dần tìm lại sức mạnh khi chào đón những ngôi sao tấn công hàng đầu trở lại.

Hazard ra mắt, Suarez tỏa sáng ngày trở lại ảnh 1 Luis Suarez vẫn bén nhọn để giúp Barca tự tin trở lại mạch thắng. Ảnh: Getty Images

Hôm qua, dù Lionel Messi chưa sẵn sàng, thì chỉ với Luis Suarez bình phục đã giúp Barca thay đổi diện mạo mạnh mẽ. Vào sân trong 30 phút cuối, chân sút người Uruguay đã kịp ghi cú đúp để giúp Barca ấn định chiến thắng đậm đà 5-2 trước Valencia. Với kết quả này, Barca cũng đã vươn lên vị trí thứ 4 với 7 điểm sau 4 lượt trận.

Ở chiến thắng này, ở Barca cũng có một điểm nhấn quan trọng, khi tài năng trẻ Ansu Fati tiếp tục làm sáng tương lai trong đội hình một, khi anh ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 và sau đó 5 phút kiến tạo để Frenkie de Jong tạo cách biệt 2-0. Tài năng 16 tuổi người Guinea-Bissau hiện đã ghi 2 bàn và có 1 đường kiến tạo sau 3 lần ra sân, và rời sân nhường chỗ cho Suarez trong sự hoan nghênh từ đám đông ở sân Camp Nou.

Tin cùng chuyên mục