Dư âm trận Chelsea – AS Roma 3-3

Hazard ngạc nhiên khi bị Conte thay ra

Có rất nhiều tranh cãi quanh việc Antonio Conte thay David Luiz bằng Pedro ở phút thứ 57 của trận đấu, và đặc biệt là thay Eden Hazard – người hùng của Chelsea – ra sân ở phút thứ 80 bằng Willian.

Hazard tỏa sáng, nhưng vẫn bị Conte thay ra
Hazard tỏa sáng, nhưng vẫn bị Conte thay ra

Trong trường hợp Luiz ra sân, Conte có trả lời là để ngăn ngừa chấn thương, nhưng với trường hợp của Hazard thì, chính bản thân anh này cũng tỏ ra bất ngờ…

Trận đấu tại sân Stamford Bridge chính là màn “song tấu” giữa một bên là “Eden” – Hazard, và bên kia là “Edin” – Dzeko. Nếu như Edin đã ghi 2 bàn thắng quan trọng giúp Roma gỡ hòa 2-2 (với một cú vô lê cháy lưới thủ môn Thibaut Courtois) và nâng tỷ số lên 3-2 (pha bay người đánh đầu ngoạn mục từ một tình huống đá phạt hàng rào); còn đối với Eden, đó là một cú đệm bóng sống cận thành (nâng tỷ số lên 2-0) và pha “lắc đầu” giải cứu Chelsea ở phút thứ 75 của trận đấu (gỡ hòa và ấn định kết quả trận đấu là 3-3). Với Hazard, đây là trận đấu hay nhất trong mùa của anh, và cũng là một trong những trận đấu hay nhất của anh ở đấu trường Champions League.

Tuy vậy, trong khi Edin được giữ lại trên sân cho đến khi trận đấu kết thúc, và do vậy, Roma luôn có thể duy trì một khối áp lực lớn lao lên hàng phòng ngự của Sư tử Xanh thành London, Hazard trái lại đã được HLV người Ý thay ra khi trận đấu vẫn còn 10 phút thi đấu chính thức (chưa kể 4 phút bù giờ) bằng một cầu thủ đang có phong độ không tốt là Willian, người mà các CĐV Chelsea không ngần ngại gọi là “Tù trưởng” vì lối chơi khá “tù”, thiếu biến hóa trong thời gian gần đây. Không có Hazard ở trên sân, thế công của Chelsea đã giảm nhịp và do vậy, đội bóng chủ sân Stamford Bridge không thể tìm được bàn thắng thứ 4, đành chấp nhận chấm dứt chuỗi trận toàn thắng ở đấu trường châu Âu.

Có rất nhiều người cảm thấy khó hiểu trước quyết định thay Hazard ra khỏi sân của nhà cầm quân người Ý. Chính Hazard cũng ngạc nhiên với quyết định này. Anh cho biết trên Sky Sports: “Tôi không hiểu nữa. Tôi không biết. Tôi nghĩ, đôi khi HLV muốn đặt tôi ngồi trên băng ghế dự bị ở thời điểm cuối trận đấu, tôi chỉ mới quay trở lại sau chấn thương mà. Vì thế, ông ấy đã đưa ra sự lựa chọn của mình và thi thoảng, một chàng trai vào sân lại có thể ghi được bàn thắng. Vì vậy, tôi chẳng có gì để nói về điều này”.

Tin cùng chuyên mục