Hazard chờ “thái độ” của Chelsea mới quyết định tương lai

Tiền đạo Eden Hazard khẳng định chất lượng những tân binh trong mùa hè này của Chelsea sẽ là yếu tố quan trọng nhất để anh quyết định liệu có ký hợp đồng mới với đội chủ sân Stamford Bridge hay không.

Eden Hazard không hài lòng khi chất lượng đội hình của Chelsea sa sút. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard không hài lòng khi chất lượng đội hình của Chelsea sa sút. Ảnh: Getty Images

Chelsea đang nỗ lực để giữ chân ngôi sao tấn công số 1 của mình - hợp đồng hiện tại của Hazard hết hạn vào tháng 6-2020 và The Blues sẵn sàng dành cho anh hợp đồng mới với mức lương cao nhất CLB lên đến 300.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, Real Madrid đã công khai ý định muốn có ngôi sao 27 tuổi người Bỉ. Hồi tháng 12 năm ngoái, cha của Hazard cũng “bật đèn xanh” để Real Mdrid tham gia cuộc đua trong mùa hè này.

Kết thúc mùa này, Chelsea đã ngoài tốp 4 và việc họ lần thứ 2 trong 3 năm vắng mặt ở Champions League càng khiến nguy cơ mất Hazard tăng cao. Trước những hoài nghi về tương lai, Hazard cũng vừa nhấn mạnh về ý định của mình: “Điều chắc chắn duy nhất là tôi hạnh phúc ở Chelsea. Đó là lý do khiến tôi phải cân nhắc về quyết định của mình. Tôi đang chờ đợi những cầu thủ mới đến đây. Tôi muốn thấy đó là những cầu thủ chất lượng vì tôi muốn giành chiến thắng Premier League ở mùa giải tới. Tôi cần chờ xem và đánh giá về nhiều khía cạnh, sau đó chúng ta sẽ thấy”.

Hiện đang rộ lên thông tin HLV Antonio Conte có thể sẽ chia tay Chelsea ngay sau trận chung kết FA Cup với Man.United ngày 19-5. Liệu điều đó có ảnh hưởng đến Hazard? Ngôi sao này nhấn mạnh thêm: “Tôi không nghĩ về điều đó. Chúng tôi chỉ tập trung vào trận đấu cuối mùa. Chelsea không thể giành quyền chơi ở Champions League, nên chúng tôi cần danh hiệu cuối mùa. Tôi chưa bao giờ giành cúp FA, nên chúng tôi sẽ nỗ lực tất cả vào thứ bảy này. Chúng tôi vẫn còn một trận đấu rất quan trọng và cần chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa giải hoặc khi bắt đầu mùa giải mới”.

Hazard sẽ bắt đầu tập trung cùng tuyển Bỉ cho World Cup 2018 ngay sau chung kết FA Cup. Về phía Chelsea, nỗ lực thuyết phục ngôi sao của mình ở lại cũng chính thức bắt đầu vào thứ năm tới. Theo Sportinglife, sau quyết định thay đổi sẽ khép lại mùa hè chuyển nhượng vào ngày 9-8, thì Premier League cũng đang cân nhắc mở cửa thị trường sớm hơn 1 tháng, vì nó phù hợp với luật của FIFA là mỗi kỳ chuyển nhượng mùa hè sẽ kéo dài ít nhất trong 12 tuần.

Tin cùng chuyên mục