Hazard cần Real để trở nên vĩ đại

Real Madrid vừa có lần ra sân trong mùa giải mới, Eden Hazard cuối cùng cũng xuất trận trong máo áo “mơ ước”. Tuy nhiên, kết quả là một thất bại nặng nề 1-3 của thầy trò HLV Zinedine Zidane trước Bayern Munich.

Eden Hazard có màn ra mắt không nhiều ấn tượng cùng Real Madrid. Ảnh: Getty Images
Eden Hazard có màn ra mắt không nhiều ấn tượng cùng Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 28 tuổi người Bỉ gia nhập Real từ Chelsea với giá được biết có thể lên đến 130 triệu bảng. Và sáng nay, anh đã có màn ra mắt đầu tiên, đá chính khi đối đầu Bayern trong khuôn khổ giải đấu giao hữu International Champions Cup 2019 tại Mỹ. Mặc dù vậy, Hùm xám nhờ sự chuẩn bị tốt hơn khi đã có những trận đầu tiên, đã là người giành chiến thắng nhờ các pha lập công của Corentin Tolisso, Robert Lewandowski và Serge Gnabry. Trong khi, tân binh Rodrygo gỡ lại một bàn cho Real ở phút 85.

Hazard rời sân đầu hiệp 2 để nhường chỗ cho Vinicius Junior, tại thời điểm Real đang thua 0-1. Trong thời gian có mặt trên sân, ngôi sao người Bỉ cũng không tạo được quá nhiều ấn tượng, ngoài sự chú ý nhất liên quan đến số áo 50 thay vì 23 đã mặc trong lễ ra mắt. Được biết, ngôi sao người Bỉ chọ con số này như một cách kỷ niệm trong nửa thế kỷ con người đặt chân lên mặt trăng bằng phi thuyền Apollo 11.

Mặc dù vậy, khởi đầu không tốt trong trận đầu tiên của 5 trận giao hữu trước giải không phải là một tín hiệu cụ thể nào. Tất nhiên, cũng không giảm đi sự kỳ vọng mà HLV Zidane dành cho tân binh đắt giá của mình, như ông đã nói trước trận: “Hazard là mẫu cầu thủ có thể định đoạt trận đấu, nhờ kỹ năng ghi bàn tuyệt vời và năng lực tạo nên sự khác biệt. Cậu ấy đã thể hiện trong suốt sự nghiệp của mình và bây giờ sẽ làm điều đó cho chúng tôi. Chúng tôi chắc chắn sẽ tận dụng tốt nhất những phẩm chất của cầu thủ này.

Hazard cần Real để trở nên vĩ đại ảnh 1 HLV Zinedine Zidane không lọai trừ bất kỳ khả năng nào trước tin đồn mua Paul Pogba. Ảnh: Getty Images

“Tôi rất hạnh phúc với cậu ấy”, huyền thoại người Pháp đánh giá thêm về cầu thủ vốn thần tượng sự nghiệp ông trong sự nghiệp thi đấu. “Eden cần một CLB như Real Madrid để phát triển đến mức cao nhất. Chúng ta đều biết rõ sự đặc biệt mà Real luôn có. Khi tôi đến Real, tôi đã 29 tuổi những vẫn còn rất nhiều điều để thể hiện. Tôi đã dành 5 năm ở đây với tư cách là một cầu thủ và đã cải thiện mọi thứ. Tình hình của Eden cũng vậy. Chúng tôi biết rõ cậu ấy giỏi như thế nào và mong chờ cậu ấy mang đến nhiều điều thú vị trong tương lai”.

Trước trận đầu tiên của mùa giải, HLV Zidane cũng cập nhật về những tin đồn mua Paul Pogba từ Man.United. Bất chấp Real đã chi 300 triệu bảng cho Eden Hazard, Luka Jovic, Eder Militao, Ferland Mendy và Rodrygo, nhưng nhà cầm quân người Pháp không loại trừ bất kỳ khả năng nào: “Chúng tôi có kế hoạch cụ thể và chúng ta nên chờ xem điều gì sẽ xảy ra. Thông tin đã có rất nhiều và vẫn còn rất nhiều điều có thể xảy ra trong và tuần tới. Tất nhiên, tôi không thể đi sâu vào nhiều vấn đề vì bạn cần tôn trọng một số thứ”.

Tin cùng chuyên mục