Hãy ở lại và chiến đấu!

Họ sẽ dễ dàng có được một suất đá chính và những trải nghiệm thoải mái hơn nếu gật đầu chấp nhận chuyển đến với những đội bóng đang muốn có họ. Nhưng họ đã lựa chọn ở lại, để đi một con đường khó khăn hơn, đó là chiến đấu để giành vị trí trong đội hình xuất phát của Chelsea ở mùa giải mới. Đó là những quyết định đầy dũng cảm và đáng trân trọng.
David Luiz quyết định ở lại và chiến đấu
David Luiz quyết định ở lại và chiến đấu

David Luiz và Olivier Giroud đã chiến đấu trong suốt sự nghiệp của mình. Luiz là 1 trong số 2 “chiến binh” cuối cùng của “chiến tích vô địch châu Âu” hồi 6 năm về trước. Tuy tính tình “tưng tửng” và đôi khi đá hơi phá cách, có phần vô kỷ luật, quá ngẫu hứng, dòng màu Chiến binh Xanh vẫn thấm đẫm trong từng thớ thịt của anh. Nếu không tin, hãy xem những tình huống máu lửa mà anh từng và vẫn đang thể hiện trên sân đấu. Do vậy, chiến đấu vốn đã là một bản chất trong con người của Lu “đầu xù”.

Giroud đến từ một đội bóng từng bị đánh giá là “đá đẹp nhưng thiếu tinh thần chiến binh”. Nhưng trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, anh đã thắng suất đá chính của “chiến binh ẻo lả và chải chuốt” mang tên Alvaro Morata bằng một lối chơi nhiệt huyết, không ngại va chạm. Nhiều lần chịu đau, có lần phải đổ máu, chính Giroud, chứ không phải ai khác, mới khiến nhiều True Blue nhớ lại những khoảnh khắc mang tính chiến binh thời xa xưa. Tiền đạo người Pháp có thể là “gỗ”, là “củi”, nhưng là “gỗ cẩm lai” cứng chắc và đầy giá trị, là “củi mang nhiều nhiệt lượng và sức nóng cực cao” khi được đốt lên.

Họ đã chiến đấu, cả trăm, cả ngàn lần với nhiều đối thủ, nhiều “kẻ thù” khác nhau. Họ không hề e sợ đối thủ, dù bị dồn đến đường cùng. Nhưng lần này, họ đang đối mặt với “một cuộc chiến khác” – chiến đấu để đánh bại chính bản thân mình, chiến đấu để… chống lại chính những đồng đội của mình, hòng giành suất đá chính trong đội hình của đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Lựa chọn ở lại và chiến đấu, không phải chống lại kẻ thù, càng cho thấy họ chính là những chiến binh, dũng cảm, gan lỳ và rất đáng tôn trọng.

“Tôi quay trở lại Chelsea để trụ lại tại đây. Khi tôi đưa ra quyết định quay trở lại nơi này từ Paris, đó là vì tôi muốn thắng Premier League và tái lập những thứ gì đó cùng với Chelsea. Do vậy, tôi rất hạnh phúc ở đây. Tôi yêu thích thứ triết lý bóng đá này. Chúng tôi chơi bóng cao, sở hữu thật nhiều bóng theo một cách thật kỹ thuật. HLV đang cố giúp chúng tôi qua từng ngày để học hỏi triết lý bóng đá của ông ấy thật nhanh, để thể hiện khả năng tốt nhất cho Chelsea”, Luiz nói về quyết định ở lại và chiến đấu của mình, với sự hài lòng rằng anh đang hạnh phúc.

Trong khi đó, theo Daily Mail, dù được Olympique Marseille theo đuổi sát sao, và vị thế ở Chelsea đang bị đe dọa khi CLB muốn mua về một tiền đạo giỏi, một trong số các mục tiêu là Gonzalo Higuain, Giroud có vẻ như quyết ở lại với sân Stamford Bridge để chiến đấu bảo vệ vị trí của mình. Chưa rõ thông tin của Daily Mail đến từ đâu, nhưng có vẻ như nó phù hợp với cá tính của tiền đạo râu ria người Pháp. Anh là người khát khao chiến đấu, thích đối đầu với gai góc và việc chỉ trải nghiệm vỏn vẹn nửa mùa giải với Chelsea, vốn dĩ không phải là “sở thích” của anh.

Hãy ở lại và chiến đấu! ảnh 1 Giroud cũng muốn ở lại và chiến đấu?
Ở lại và chiến đấu. Hãy ở lại và chiến đấu. Thắp sáng tinh thần chiến binh. Và trở thành “minh chứng” cụ thể cho nhiều người khác!

Tin cùng chuyên mục