“Hãy nói không với pháo sáng”

Đó là thông điệp mà Công ty VPF gởi đến các Hội cổ động viên sau sự cố đáng tiếc xảy ra trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định dẫn đến việc 1 CĐV bị chấn thương. Thậm chí, một số CĐV quá khích còn tấn công cả cảnh sát cơ động làm nhiệm vụ trên khán đài.

Ông Trần Anh Tú vào bệnh viện thăm chị Huyền Anh. Ảnh: Thanh Đình
Ông Trần Anh Tú vào bệnh viện thăm chị Huyền Anh. Ảnh: Thanh Đình

“Pháo sáng” (bao gồm pháo sáng, pháo dù cứu hộ, bom khói…) từ lâu đã trở thành một nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam. Khi đưa vào sân vận động – nơi tập trung đông người, pháo sáng là mối nguy hại, không chỉ làm xấu xí hình ảnh của bóng đá mà còn trực tiếp ảnh hưởng tới an ninh – an toàn của các trận đấu.

Nhưng vấn đề ở đây thực ra không chỉ là pháo sáng mà liên quan tới phạm trù rộng hơn: Những người dùng nó để kích động đám đông, và lợi dụng đám đông để thực hiện những hành vi hoàn toàn phản thể thao, thậm chí coi thường cả luật pháp!

“Hãy nói không với pháo sáng” ảnh 1 Hình xảnh "xấu xí" trên khán đài
Không chỉ đốt pháo sáng, một số CĐV Nam Định cũng thể hiện quá khích khi hành hung các chiến sỹ cảnh sát cơ động. Hiện 2 đối tượng đã bị tam giữ hình sự. Cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Về chị Huyền Anh – nữ phóng viên báo Nhi Đồng, nạn nhân của sự cố pháo sáng sân Hàng Đẫy ngày 11-9, rất may mắn khi tình hình sức khỏe của chị đang hồi phục nhanh. Sau ca phẫu thuật thành công, vết thương ở chân đã được khâu liền và hiện tinh thần của chị đã ổn định sau tai nạn kinh hoàng mang tên pháo sáng.

Chủ tịch – TGĐ Công ty VPF – Trần Anh Tú đến thăm nạn nhân Huyền Anh chiều 16-9. Hiện sức khỏe của chị đã ổn định và vết thương đang hồi phục tốt. Trước đó, ngay sau khi chị Huyền Anh nhập viện, lãnh đạo Công ty VPF và Giám sát trận đấu cũng đã đến bệnh viện để thăm chị Huyền Anh.

Vết thương của chị Huyền Anh sẽ sớm liền lại, nhưng để giải quyết dứt điểm khối “ung nhọt” pháo sáng cần sự phối hợp, vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng và dùng sức mạnh cộng đồng để lan tỏa, truyền tải đi thông điệp “Hãy nói Không với pháo sáng”.

“Hãy nói không với pháo sáng” ảnh 2 VFF cũng từng lên tiếng về vụ việc pháo sáng ở các trận đấu của ĐTVN
Sự cố sân Hàng Đẫy cũng sẽ là bài học xương máu cho các Nhà quản lý bóng đá, các đơn vị liên quan, cùng các CLB, Hội cổ động viên, những người thật sự không mong muốn CLB của mình, hay bóng đá nước nhà phải chịu thiệt hại nặng nề vì hành vi quá khích và phá hoại của số ít những người lấy tình yêu bóng đá làm cái cớ để thể hiện mình”, lãnh đạo công ty VPF nêu rõ.

Tin cùng chuyên mục