Hậu trường bóng rổ thế giới: Nhiệm vụ… Facebook của Kobe Bryant

Hậu trường bóng rổ thế giới: Nhiệm vụ… Facebook của Kobe Bryant

Kobe Bryant - cầu thủ của CLB Los Angeles Lakers đã được xếp vào vị trí thứ 5 trong danh sách “Các cầu thủ ghi điểm mọi thời đại của NBA”, anh đã giành được rất nhiều danh hiệu trong sự nghiệp lừng lẫy của mình như 5 lần vô địch NBA, 1 lần giành MVP, 4 lần giành MVP trong trận “Siêu sao”, 2 lần giành HCV Olympic và 1 lần giành HCV giải vô địch châu Mỹ do FIBA tổ chức. Vậy thì Bryant còn thiếu danh vị gì? Hiện tại, cầu thủ bóng rổ 34 tuổi người Mỹ này lại đang theo đuổi một nhiệm vụ khác hoàn toàn, đó là nhiệm vụ… tăng lượng người nhấn nút thích trên Facebook.

Hậu trường bóng rổ thế giới: Nhiệm vụ… Facebook của Kobe Bryant ảnh 1

Giao diện Facebook của Kobe Bryant.

Trong giai đoạn đầu tháng 7, Facebook của Bryant “mới chỉ có” 316 ngàn người nhấn nút thích. Tuy nhiên đến nay, Facebook của anh đã thu hút đến… 14 triệu người ấn nút thích. Sở dĩ có tình trạng trên là vì Bryant rất tích cực cập nhật Facebook của mình và chính mình thực hiện các hoạt động giao tiếp trên mạng chứ không giao Facebook cho những người có nhiệm vụ cập nhật như nhiều cầu thủ bóng rổ khác hay nhiều VĐV khác.

Trong suốt quá trình Olympic London 2012 diễn ra, Bryant hầu như là người duy nhất tường thuật cặn kẽ về tình hình “Dream Team phiên bản 6” trên đất Anh cho cư dân mạng theo dõi. Không chỉ như vậy, Bryant còn chia sẻ hình ảnh hậu trường khi tuyển Mỹ tập luyện ở London. Chính những hoạt động này đã biến Bryant từ một cầu thủ nhận được rất nhiều sự đố kỵ và khinh ghét từ các CĐV trở thành một “hot boy” trên mạng”.

Một trong những trạng thái Facebook được Bryant chia sẻ trong thời gian anh tham dự Olympic được đánh giá rất cao: “Vẻ đẹp của Olympic không chỉ diễn ra ngay vào lúc này mà nó còn tiếp tục được thắp sáng cho đến lễ khai mạc của Rio 2016. Vẻ đẹp mà tôi yêu mến hơn hết thảy là sự quyết tâm, bền bỉ, ý chí, nỗ lực, nỗi đau, sự hy sinh… Với những người không thành công ở London, họ sẽ thay đổi như thế nào để vươn đến đỉnh cao ở Rio? Và những người thành công ở đây, họ sẽ dùng cái gì để duy trì động lực lặp lại thành tích đỉnh cao thế giới?”.

TIỂU BẢO

Tin cùng chuyên mục