Hatem Ben Arfa và tương lai mờ mịt

Từng được kỳ vọng rất cao khi ký hợp đồng với đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử hồi năm 2016, nhưng giờ đây, những gì mà Ben Arfa làm được, chỉ là sự thất vọng lớn lao...
Hatem Ben Arfa gây thất vọng trong màu áo PSG.
Hatem Ben Arfa gây thất vọng trong màu áo PSG.

Khi Paris Saint Germain công bố danh sách các cầu thủ tham dự Tour du đấu trên đất Mỹ – để tham gia giải International Champions Cup – mà không có 3 cầu thủ là Serge Aurier, Grzegorz Krychowiak và đặc biệt là Hatem Ben Arfa trong đội hình, có chút gì đó “rạn vỡ” trong trái tim của Ben Arfa.

Từng được kỳ vọng rất cao khi ký hợp đồng với đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử hồi năm 2016, nhưng giờ đây, những gì mà Ben Arfa làm được, chỉ là sự thất vọng lớn lao, và với động thái mới nhất từ HLV Unai Emery khi gạch tên anh khỏi chuyến du đấu trên đất Mỹ, tương lai của Ben Arfa ở đội bóng thủ đô Paris đang trở nên rất mờ mịt…

Khi Ben Arfa ký hợp đồng với PSG hồi mùa Hè năm ngoái, đó chính là lúc anh nhận ra rằng, giấc mơ tuổi thơ của anh đã trở thành sự thật. Anh đã từng ước ao được chơi bóng cho PSG từ rất, rất lâu, khi anh còn lăn lộn trong màu áo của Newcastle United như là một tài năng trẻ đầy triển vọng. “Ký hợp đồng với PSG chính là một giấc mơ tuổi thơ. Nếu đó là một sự hứa hôn, tôi sẽ nghiên cứu nó với sự quan tâm cao độ. Từ “nếu” là rất quan trọng”, Ben Arfa đã nói những lời có cánh như vậy khi đang mường tượng đến viễn cảnh hạnh phúc ngất ngây với “mối duyên tình” cùng PSG.

Ba năm sau khi thốt ra những lời có cánh tuyệt vời, trải qua một mùa giải cho mượn ở Hull City, và sau đó là tỏa sáng trong mùa giải 2015-2016 trong màu áo của Nice (ghi được 18 bàn trong 37 trận đấu), Ben Arfa đã thỏa được ước nguyện, khi PSG “bay đến” bên anh, chìa ra một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm… Nhưng rồi, mọi chuyện đã không diễn ra theo cái cách mà cả Ben Arfa lẫn PSG mong muốn. Ben Arfa đã chơi rất đáng thất vọng, và thất vọng cũng là điều mà HLV Emery dành cho anh.

“Tôi đã mong chờ nhiều hơn từ cậu ấy. Tôi muốn cậu ấy chơi cho đội bóng nhiều hơn, và chơi cho bản thân ít hơn. Ở Nice, cậu ấy tạo ra sự khác biệt thự nhờ vào khả năng của bản thân. Nhưng ở PSG, cậu ấy cần hợp tác với các đồng đội. Tôi mong chờ cậu ấy tham gia phòng thủ nhiều hơn. Cậu ấy phải cải thiện lối chơi của mình, chờ đợi cơ hội thi đấu và làm tốt khi nó xuất hiện. Nếu cậu ấy chơi trong 10 phút, cậu ấy nên làm tốt trong 10 phút đó, và tương tự, là trong 30 phút hay 90 phút”, HLV Emery đã đánh giá như vậy về Ben Arfa.

Công bằng mà nói, không phải lúc nào Ben Arfa cũng chơi với sự thất vọng. Hôm 6-8-2016, ngay trong trận đấu mở màn trong màu áo của PSG, Ben Arfa đã ghi bàn ở phút thứ 34, góp phần giúp đội bóng thủ đô Paris đánh bại Olympique Lyon trong trận siêu Cúp nước Pháp. Màn thể hiện như vậy, phải chăng là “khởi đầu trong mơ”? Ngày 1-2-2017, anh đã ghi 1 bàn và kiến tạo 2 bàn giúp PSG thắng Rennais 4-0 ở vòng 32 Cúp Quốc gia. Ngày 5-4-2017, anh cũng ghi 2 bàn và kiến tạo cho Javier Pastore lập công, giúp PSG thắng Avranches 4-0 ở tứ kết Cúp QG. Đó là lần hiếm hoi mà Ben Arfa được đá chính.

Những màn trình diễn xuất sắc hiếm hoi đó, cộng với tình trạng vô kỷ luật và những lùm xùm trên mạng xã hội, khi bản thân không đáp ứng được kỳ vọng từ HLV, đã khiến Ben Arfa trở nên “lạ lẫm” trong chính đội bóng mà anh mơ mộng đóng góp sức lực. Không sang Mỹ cùng các đồng đội, Ben Arfa sẽ tìm kiếm tương lai mới của mình ra sao?

Tin cùng chuyên mục