Harry Kane “ương bướng”, các ông thầy chịu trận

Bảo vệ Harry Kane trước nguy cơ kiệt sức đang là ưu tiên của các nhà cầm quân, ở tuyển Anh và CLB Tottenham. Tuy nhiên, xem ra chân sút số 1 của bóng đá Anh lại không quan tâm đến điều đó.

Harry Kane vẫn quyết tâm ra sân bất chấp nỗi lo kiệt sức. Ảnh: Getty Images
Harry Kane vẫn quyết tâm ra sân bất chấp nỗi lo kiệt sức. Ảnh: Getty Images

Tình hình của Harry Kane được tóm lượt như sau: chân sút 25 tuổi đã đá chính 67 trận đấu kể từ đầu mùa giải trước. Đáng nói là gần đây, sau khi giúp tuyển Anh giành hạng 4 World Cup 2018 vào giữa tháng 7, Kane đã rút ngắn kỳ nghỉ để trở lại kịp cùng Tottenham đá trận khai màn Premier League - tổng cộng anh chỉ có 27 ngày hồi phục, tập luyện và thi đấu. Thống kê khác cho thấy, Kane chưa có một kỳ nghỉ hè trọn vẹn nào kể từ năm 2015.

Những gì Kane đang trải qua, đã dấy lên làn sóng lo ngại từ giới chuyên môn tại Anh. Với HLV của Tottenham, Mauricio Pochettino thì câu hỏi mà ông liên tục nhận được gần đây là vì sao một cầu thủ ở tình trạng như vậy lại phải cày ải đến 10 trận ở mùa này. Trong khi, với Gareth Southgate ở tuyển Anh cũng chẳng dễ dàng gì, chỉ riêng việc tung ngôi sao đã ghi 19 bàn sau 32 trận của Tam sư vào sân chỉ 29 phút cuối trận giao hữu với Thụy Sĩ hồi tháng trước đã khiến ông phải mệt hơi giải thích.

Ở lần tập trung cùng Tam sư  này, dù sẽ đá 2 trận rất quan trọng với Croatia (thứ sáu) và Tây Ban Nha (thứ ba tới) tại UEFA Nations League, HLV Southgate đã rất quan tâm đến vấn đề của Kane. Theo đó, ông cho phép anh nghỉ trọn vẹn buổi tập hôm thứ ba, chỉ đạo đội ngũ y tế đo lường kỹ mọi thông số thu được từ các buổi tập trước khi quyết định liệu có để cầu thủ này đá chính hay không.

Nhưng, theo nguồn tin từ Guardian và Daily Mail, thì Kane vẫn quả quyết anh có thể sẵn sàng cho 2 trận đấu và không muốn được ra sân ngay từ đầu. Tất nhiên, khi đội trưởng đã kiên quyết như thế, rất khó lòng HLV Southgate có thể đưa ra một quyết định ngược lại.

Tin cùng chuyên mục