Harry Kane: Tottenham có thể thắng Premier League!

Ngôi sao Tottenham, Harry Kane phấn khích với cuộc lội ngược dóng để thắng Aston Villa hôm thứ Bảy đã khẳng định là Gà trống thành London hoàn toàn có khả năng thắng Premier League mùa này.
Harry Kane ghi bàn vào lưới Aston Villa.
Harry Kane ghi bàn vào lưới Aston Villa.

Harry Kane tin rằng Tottenham có thể đi hết chặng đường mùa này và giành chức vô địch Premier League sau khi củng cố đội hình trong kỳ chuyển nhượng. Á quân Champions League đã mở màn chiến dịch Premier League với chiến thắng đội tân binh Aston Villa 3-1.

Mùa trước, Tottenham chỉ về đích thứ 4, nhưng họ từng nhiều lần tiếp cận ngôi vị vô địch Premier League dưới thời Mauricio Pochettino khi giành ngôi á quân năm 2017, chen giữa 2 lần về đích thứ 3 năm 2016 và 2018.

Sau 2 chiến dịch liên tiếp không tuyển quân, Tottenham đã bất ngờ xông xáo vào cửa sổ chuyển nhượng khi ký bản hợp đồng kỷ lục với Tanguy Ndombele (người ghi bàn vào lưới Aston Villa), rồi mua tiếp Giovani Lo Celso và Ryan Sessegnon trong ngày cuối cùng của thị trường. Với lực lượng hiện thời, Harry Kane tự tin rằng Tottenham có thể thúc ép bộ đôi ứng viên Manchester City và Liverpool trong suốt chiến dịch.

Harry Kane bày tỏ: “Mùa qua, chúng tôi đã bám chặt tốp đầu một thời gian nhưng rồi tụt lại sau tháng 1. Giờ chúng tôi phải đảm bảo rằng mình có khởi đầu tốt. Liverpool đặt ra chuẩn mực vào tối thứ Sáu và Man City vào chiều thứ Bảy, vì vậy điều quan trọng là chúng tôi phải giữ vững khoảng cách càng lâu càng tốt”.

"Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng mình có thể đi hết con đường nhưng vẫn còn một hành trình dài phía trước. Đó là lý do tại sao chúng tôi mua cầu thủ: Tăng cường đội hình và cạnh tranh nhiều hơn cho các vị trí trong đội hình. Đó là những gì chúng tôi có”.

"Tottenham đã có một đội hình tốt, khát khao thảnh công. Mọi người đều khỏe mạnh và sẵn sàng dấn bước. Các cầu thủ mới gia nhập đội phải cố gắng tạo ra ảnh hưởng và họ đã làm được. Điều quan trọng đối với chúng tôi là phải có một mùa giải tốt. Tất nhiên, bây giờ mới chỉ bắt đầu nhưng trong suốt thời gian mùa đông khi vô số trận đấu xuất hiện, chúng tôi cần mọi người đóng góp càng nhiều càng tốt”.

"Tôi nghĩ rằng chiều sâu đội hình chắc chắn sẽ giúp ích khi bắt đầu bước vào giai đoạn thi đấu dày đặc, với các trận đấu vào giữa tuần. Tôi chưa thực sự có cơ hội nhìn thấy Ryan và Gio tập luyện nhưng tôi rõ ràng mong chờ họ xuất hiện vào tuần tới. Tôi chắc chắn họ cũng muốn vào sân và tạo ra ảnh hưởng lớn. Mọi người ở đây đang cố gắng đi đúng hướng và đó là những gì chúng tôi đang cố gắng thực hiện".

Nhìn lại trận mở màn của Tottenham, giới chuyên nmôn thừa nhận tầm quan trọng của các cựu binh. Tottenham đã bị Aston Villa dẫn trước 1-0 sau hiệp đầu, nhưng Christian Eriksen đã ra sân để truyền cảm hứng cho chiến thắng 3-1.

Harry Kane: Tottenham có thể thắng Premier League! ảnh 1 Mô tả ảnh

Eriksen đã chống lại việc chuyển nhượng sang Manchester United khi anh thực sự muốn sang La Liga, nơi Real Madrid và Atletico Madrid rất quan tâm. Kane cũng thấy được tương lai khộng chắc chắn của Eriksen. "Rõ ràng tôi đã chơi với Chris trong 5 hoặc 6 năm và tất cả chúng ta đều biết những phẩm chất mà anh ấy có: kiến tạo, chuyền bóng và bàn thắng. Dù anh ấy đá chính hay ngồi dự bị, điều quan trọng nhất là anh ấy mang mọi thứ đến cho đội”.

"Rõ ràng, đã có những suy đoán về tương lai của anh ấy, nhưng miễn là anh ấy tập luyện chăm chỉ và chơi hết sức khi còn ở đây, đó là tất cả những gì chúng tôi có thể yêu cầu. Làm sao biết được ngày mai sẽ ra sao, nhưng chúng tôi rất vui khi có anh ấy".

"Tất cả những gì người hâm mộ yêu cầu là gắn bó. Chúng tôi rất vui khi có họ. Chúng tôi sẽ thấy những gì xảy ra nhưng theo quan điểm của mình, chúng tôi đã có một đội hình mạnh mẽ và sẽ tận dụng nó trong suốt mùa giải”.

Tin cùng chuyên mục