Harry Kane: “Thách thức lớn nhất của tôi là Ronaldo, Messi”

Trong trận mở màn của tuyển Anh tại World Cup 2018, Harry Kane đã chói sáng với cú đúp. Và điều này càng khiến cho đội trưởng Tam sư lại được so sánh với Cristiano Ronaldo cùng Lionel Messi nhiều hơn.

Kane đặt mục tiêu cạnh tranh với Ronaldo. Ảnh Getty Images
Kane đặt mục tiêu cạnh tranh với Ronaldo. Ảnh Getty Images

Trước khi World Cup 2018 diễn ra, Kane đã đặt mục tiêu ngoài việc đưa tuyển Anh tiến xa, còn giành danh hiệu Chiếc giày vàng. Tất nhiên nói thì dễ còn làm mới khó, bởi Kane còn phải cạnh tranh với rất nhiều tiền đạo xuất sắc khác. Không kể Diego Costa và Romelu Lukaku, chỉ cần nhìn vào Ronaldo và Messi cũng đủ thấy cả hai như “ngọn núi” án ngự trước tham vọng của Kane.

Dù vậy, theo ngôi sao tuyển Anh, bản thân sẽ không bao giờ bỏ cuộc khi sẽ luôn thách thức với Ronaldo cùng Messi trong giải đấu lần này: “Tôi đã phải chứng minh mọi người sai khi nhìn nhận về sự nghiệp của tôi. Vì vậy, tôi luôn muốn chứng tỏ bản thân và sẽ tiếp tục làm được điều đó. Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, ở cạnh anh ấy là Messi, nhưng tôi sẵn sàng thách thức họ”.

“Để trở thành cầu thủ giỏi nhất trên thế giới, bạn phải nhắm tới mục tiêu cao hơn, vì vậy bạn không nên đặt giới hạn cho bản thân. Tôi đã làm việc chăm chỉ để có được vị trí hiện tại. Tôi có rất nhiều quyết tâm, tôi muốn chơi ở World Cup vì nó tạo đồng lực cho tôi tiến xa hơn. Và không có cách nào tốt hơn để hiện thực hóa tham vọng đó ghi bàn và giúp đội chiến thắng”.

Ngoài nói về vấn đề này, Kane tiếp tục khẳng định lại thông điệp của bản thân và tuyển Anh: “Thông điệp của chúng tôi là tấn công giải đấu. Chúng tôi đã làm không tốt trong những giải đấu gần đây, vì vậy chúng tôi không để điều này tiếp tục xảy ra. Tôi thà đến đây tấn công và ghi bàn, còn hơn chơi rập rình rồi bị loại. Một số đội lớn đã thua rồi, đó là World Cup. Nhìn Mexico đánh bại Đức, có ý nghĩa rất lớn đối với họ.”

Tin cùng chuyên mục