Harry Kane là “số 9” hay nhất thế giới

Gareth Southgate khẳng định ông sẽ không trao đổi Harry Kane với bất kỳ “số 9” nào khác tại World Cup, sau cú hat-trick vào lưới Panama hôm chủ nhật.

Gareth Southgate hạnh phúc khi sở hữu một chân sút hàng đầu như Harry Kane. Ảnh: Getty Images
Gareth Southgate hạnh phúc khi sở hữu một chân sút hàng đầu như Harry Kane. Ảnh: Getty Images

Với 3 pha lâp công mới nhất, Harry Kane đã vươn lên dẫn đầu cuộc đua Giầy vàng với 5 bàn thắng, hơn 1 so với Cristiano Ronaldo và Romelu Lukaku. Chân sút 24 tuổi đang khoác áo Tottenham cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi ít nhất 2 bàn ở 2 trận liên tiếp tại World Cup kể từ sau huyền thoại người Ba Lan, Grzegorz Lato làm được năm 1974 - kỳ giải mà ông cũng là vua phá lưới. Harry Kane hiện cũng đã có 18 bàn chỉ sau 26 lần ra sân cho đội tuyển Anh.

Ở buổi họp báo sau trận, khi được hỏi liệu tầm ảnh hưởng của Harry Kane có thể sánh với Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi cho đội tuyển của mình hay chưa, HLV Southgate nhấn mạnh: “Harry đang ở vị trí của mình, một vị trí hàng đầu. Tôi sẽ không đổi cậu ấy cho bất kỳ số 9 nào tại giải đấu này. Là một HLV, thật hạnh phúc khi ngồi đấy và tin rằng mỗi khi cơ hội đến, một chân sút như Harry sẽ không bao giờ bỏ qua”.

“Nhưng điều quan trọng nhất, đó là cách cậu ấy hy sinh bản thân vì đội bóng”, HLV Southgate nói thêm. “Cách Harry chơi, đó không phải là một số 9 đơn thuần chỉ biết đợi cơ hội đến vào ghi bàn. Cậu ấy tham gia vào lối chơi chung, cùng tạo nên cơ hội và cùng nhau ghi bàn. Rõ ràng, Harry đang ghi rất nhiều bàn và chúng tôi hạnh phúc cho cậu ấy. Điều tuyệt vời là, cậu ấy luôn duy trì sự tập trung dù không phải luôn luôn có bóng, nó cho thấy sức mạnh tinh thần và sự bản lĩnh của một ngôi sao trưởng thành”.
Harry Kane là “số 9” hay nhất thế giới ảnh 1 Harry Kane và quả bóng dành cho cầu thủ ghi hat-trick. Ảnh: Getty Images

Trước lượt đấu cuối của bảng H, tuyển Anh và Bỉ chia nhau ngôi đầu khi có cùng 6 điểm, số bàn thắng là 8 và hiệu số +6. Cuộc đối đầu giữa họ ở lượt đấu cuối ngày 28-6 là nhằm phân định ngôi đầu. Tuy nhiên, với việc bảng G ra sân sau khi bảng H (vốn bao gồm các đối thủ tiềm năng ở vòng 1/8) đã kết thúc, có khả năng cả 2 đội sẽ có những toan tính lựa chọn đối thủ.

Điều này được HLV Southgate nhấn mạnh: “Điều quan trọng nhất lúc này là chúng tôi cần phải duy trì đà tiến và sự hưng phấn. Thực lòng, tôi không nghĩ về điều này. Chúng tôi chỉ cần ra sân trận cuối và tiếp tục tận hưởng trận đấu một lần nữa. Vì đây là trận đấu còn ít áp lực, thế nên, có thể tôi sẽ có một số quyết định thay đổi nhằm tạo nên sự hài hòa trong đội bóng”.

Tin cùng chuyên mục