Harry Kane không cần nghỉ ngơi, sẵn sàng “chiến” cùng Tottenham

Vua phá lưới World Cup 2018, Harry Kane khẳng đi anh có thể trở lại thi đấu trong ngày khai màn Premier League mùa giải mới của Tottenham vào ngày 11-8.

Harry Kane không cần nghỉ ngơi sau kỳ World Cup khá thành công. Ảnh: Getty Images
Harry Kane không cần nghỉ ngơi sau kỳ World Cup khá thành công. Ảnh: Getty Images

Chân sút 24 tuổi đã ghi 41 bàn sau 48 trận mùa qua cho Tottenham. Tiếp đến, anh ghi 6 bàn để giúp tuyển Anh giành hạng 4 World Cup 2018, còn bản thân chủ nhân giải thưởng Giầy vàng. Harry Kane cùng Tam sư chia tay nước Nga sau trận tranh hạng 3 vào ngày 14-7, theo quy định các người hùng của nước Anh sẽ có 1 tháng ngơi ngơi sau giải, cũng đồng nghĩa họ khó có thể cùng CLB mình đá khai màn mùa giải mới.

Nhưng, Harry Kane tuyên bố: “Tôi muốn bản thân có thể sẵn sàng ra sân trong vòng 4 tuần. Tôi sẽ bàn chuyện này với HLV ở Tottenham. Tất nhiên, tôi cần vài tuần nghỉ ngơi. Nhưng điều quan trọng nhất là tôi luôn sẵn sàng về mặt tinh thần. Về mặt thể chất, tôi nghĩ mọi thứ sẽ tốt đẹp trở lại sau 2 tuần nghỉ ngơi trọn vẹn. Tôi tin bản thân có thể ra sân thi đấu trong vòng 4 tuần. Mùa giải này khai màn sớm và điều đó đang gây khó khăn, nhưng đó là điều chúng tôi phải thích ứng”.

Ngôi sao 24 tuổi là vua phá lưới ở 2 trong 3 mùa giải Premier League vừa qua, gần nhất dù ghi 30 bàn sau 37 trận là thành tích tốt nhất nhưng anh vẫn để mất danh hiệu Vua phá lưới về tay Mohamed Salah (Liverpool, 32 bàn). Quyết tâm sớm trở lại thi đấu ngoài mục tiêu giành lại Giầy vàng, thì Harry Kane - ngươi vừa kỳ hợp đồng mới đến năm 2024 - vẫn còn một đội lực khác là giải cơn khát ghi bàn trong tháng 8. Cho đến lúc này, ngôi sao của Tottenham chưa bao giờ ghi được bàn trong tháng đầu tiên của Premier League.

Các cầu thủ Tottenham trong mùa hè này đã được HLV Mauricio Pochettino cho thêm 2 tuần nghỉ ngơi, lịch trình giao hữu chuẩn bị cũng được tinh giản chỉ có 4 trận, quan trọng nhất là 3 trận đấu ở giải giao hữu International Champions Cup với AS Roma, Barcelona và AC Milan từ 25 đến 31-7. Thầy trò HLV Pochettino sẽ bay đến Tây Ban Nha đá trận giao hữu cuối với Girona vào ngày 4-8, trước khi bước vào trận khai màn Premier League tại Newcastle vào ngày 11-8.

Tin cùng chuyên mục