Harry Kane hy vọng sẽ tiếp tục “ăn may”

Tiền đạo tuyển Anh Harry Kane đã gây ngạc nhiên khi sút 2 quả phạt đền vào cùng 1 góc. Nhưng anh tiết lộ đó là thói quen của mình khi đặt bóng xuống chấm 11m.
Harry Kane sút phạt đền vè cùng 1 hướng.
Harry Kane sút phạt đền vè cùng 1 hướng.

Sau khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, tiền đạo tuyển Anh nói: “Tôi có thói quen khi sút phạt đền - tôi nghĩ  về góc đá khi đặt bóng xuống ba lần - và chỉ hướng về một khu vực. Tôi luyện tập khá nhiều, vì vậy vấn đề chỉ là chọn một góc và sút vào đó. Tôi rất hài lòng khi thấy bóng vào lưới”.

Harry Kane hy vọng sẽ tiếp tục “ăn may” ảnh 1
Kane có vẻ quá tự tin khi không sợ bị đối thủ bắt bài, bởi với lực sút cực mạnh, rất khó để thủ thành cản phá. Song đi đêm tất có ngày gặp ma và chuyện không đổi hướng sút phạt đền sẽ có ngày khiến Kane phải trả giá.

Nhưng khi chuyện trả giá còn rất xa vời, Harry Kane có thể hài lòng khi may mắn mang đến cho anh bàn thắng thứ 3. Một cú sút xa của Ruben Loftus-Cheek đã bật trúng gót chân Kane để đi luôn vào lưới. Kane nói: “Bàn thắng thứ 3 có lẽ là bàn may mắn nhất trong sự nghiệp của tôi, nhưng là một tiền đạo bạn phải trông chờ vào vận may để ghi bàn. Đôi khi đọc thần chú mãi mà bóng cũng không đến chân bạn. Cho đến nay bóng vẫn ríu lấy chân tôi và hy vọng sẽ tiếp tục như thế”.

Harry Kane hy vọng sẽ tiếp tục “ăn may” ảnh 2 HLV Gareth Southgate  chia sẻ niềm vui cùng Harry Kane
HLV Gareth Southgate cũng hài lòng khi thấy bàn thắng nở rộ với tuyển Anh. "Tôi thực sự hài lòng với cách chơi tàn nhẫn của chúng tôi trong nửa giờ đầu. Đó là một phong cách khác thường để giành chiến thắng. Sau đó, chúng tôi phải thể hiện những phẩm chất thực sự quan trọng cho phong độ thi đấu và gắn nó với các nguyên tắc chơi của mình”.

 "Nghe thật kỳ lạ nhưng tôi thích kiểu thắng trước Tunisia hơn trận này bởi  vì sự căng thẳng trong đó và thực tế bạn đã vượt qua rào cản khi bạn chịu áp lực, điều đó là rất, rất đặc biệt. Đối với tôi, trận đấu đã kết thúc ngay trong hiệp 1. Do đó, có một cảm giác rất lạ khi xem hiệp 2 chỉ để cố gắng khuyến khích các cầu thủ duy trì sự chuyên nghiệp và trở thành một đội hàng đầu bằng cách ghi bàn thêm nữa, chơi tàn nhẫn hơn nữa".

Tin cùng chuyên mục