Vòng play-off

Hấp dẫn nhưng chưa đủ

Loạt 5 trận đấu lượt về đầu tiên tại vòng play-off Champions League mùa này đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn. Những đội bóng tưởng chừng như đã hết hy vọng lại bỗng chơi thăng hoa lạ thường nhưng những nỗ lực chừng đó vẫn là chưa đủ để họ có thể là đội bước tiếp.
hất bại tại lượt về nhưng Celtic vẫn là đội giành quyền đi tiếp
hất bại tại lượt về nhưng Celtic vẫn là đội giành quyền đi tiếp
Không thắng vẫn đi tiếp

Để thua 5 bàn không gỡ trong trận đấu lượt đi tại Scotland, tưởng chừng Astana chỉ còn trận đấu mang tính “thủ tục” tại lượt về trên sân nhà nhưng không, thực tế mọi thứ diễn ra trên sân hoàn toàn ngược lại với suy nghĩ của nhiều người. 

Trong thế không còn gì để mất, Astana bỗng chơi thăng hoa khi sớm tràn lên tấn công, nhưng phải nhờ đến bàn thắng phản lưới nhà của Vassbakk Ajer để mở tỷ số. Celtic có chút bất ngờ nhưng đẳng cấp và lợi thế tốt hơn khiến họ dễ dàng gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại bằng bàn thắng của Scott Sinclair. Bất ngờ nhất đến từ hiệp 2, Astana chỉ mất 25 phút đầu để tạo nên không khí sôi động bằng 3 bàn thắng liên tiếp, điều khiến nhiều người xem trận đấu này cảm thấy chút hy vọng dành cho Astana. Tuy nhiên, hai bàn thắng rút ngắn sau đó của Ntcham và Leigh Griffiths đã giúp Celtic rút ngắn khoảng cách. Qua đó, dù thua 4-3 trong trận lượt về nhưng thắng tổng lượt trận trận với tỷ số 8-4, thầy trò Brendan Rodgers xứng đáng là đội bước tiếp.

Giống với Celtic, Sevilla dù không giành được chiến thắng trong trận lượt về vẫn giành quyền đi tiếp khi cầm hòa Istanbul Basaksehir với tỷ số 2-2. Chỉ mới có lần đầu tiên tham dự Champions League nhưng với dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm tại đấu trường châu Âu, đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến Sevilla vô cùng khó khăn trong trận đấu lượt về trên đất Tây Ban Nha. 

Ghi bàn sớm nhờ công của Eliero Elia, Istanbul Basaksehir hừng hực tinh thần thi đấu, dù Sevilla có được hai bàn thắng sau đó nhờ công của Escudero và Yedder nhưng bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Edin Visca ở phút 83 thực sự khiến Sevilla như “ngồi trên đống lửa” trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu. Tuy nhiên, đã không có thêm bàn thắng nào đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ ghi, qua đó Sevilla giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 4-3. 

Kết thúc nhẹ nhàng

Cùng với các đội bóng tên tuổi kể trên, Olympiacos cũng đã điền tên mình vào vòng bảng Champions League khi đánh bại Rijeka trong trận lượt về với tỷ số tối thiểu 1-0. Người lập công duy nhất cho đại diện Hy Lạp trong trận này là Marko Marin, cựu cầu thủ của Chelsea. Với việc giành thắng lợi 2-1 trong trận lượt đi, Olympiacos đã kết thúc với tổng tỷ số chung cuộc 3-1. 

Có kết quả tương tự như đại diện Hy Lạp, Maibor cũng đã giành chiến thắng 1-0 trước Hapoel Beer Sheva. Dù tổng tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận là hòa 2-2 nhưng với việc có được bàn thắng trên sân khách trong trận đấu tại lượt đi, giành chiến thắng 1-0 trên sân nhà là vừa đủ để đội bóng của Slovenia nghiễm nhiên là 1 trong 32 đội góp mặt tại Champions League.

Tin cùng chuyên mục