Hấp dẫn cuộc đua bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2017

Trong một năm thành công của bóng đá Việt Nam khi cả 6 đội tuyển Quốc gia đều vượt qua vòng loại để góp mặt tại các VCK châu Á, thì e rằng rất khó cho giới bầu chọn có thể tìm ra những gương mặt xuất sắc cho giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017.

Ban tổ chức giới thiệu hai mẫu Quả bóng vàng của năm 2017. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ban tổ chức giới thiệu hai mẫu Quả bóng vàng của năm 2017. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Sáng nay (22-11) tại tòa nhà báo Sài Gòn Giải Phóng (TPHCM), đã diễn ra buổi họp báo công bố giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 (QBV). Đây là năm thứ 23 báo Sài Gòn Giải Phóng (SGGP) phối hợp cùng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức giải thưởng này nhằm tôn vinh những đóng góp không biết mệt mỏi của các cầu thủ cho đời sống bóng đá nước nhà.
Hấp dẫn cuộc đua bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2017 ảnh 1 Phó Tổng biên tập báo SGGP, trưởng BTC giải thưởng QBV 2017 Nguyễn Thành Lợi (bìa trái) cùng các nhà tài trợ của giải thưởng năm nay. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đến dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Dương Vũ Lâm – trưởng đại diện VFF phía Nam; ông Dương Vũ Thông – phó chủ tịch Hội nhà báo TPHCM; ông Nguyễn Hồng Hải – TGĐ công ty Thái Sơn Nam, ông Nguyễn Thành Lợi – phó Tổng biên tập báo SGGP, kiêm trưởng BTC giải thưởng, đại diện các nhà tài trợ và đông đảo phóng viên báo đài tới đưa tin.

Mở đầu buổi lễ, trưởng BTC Nguyễn Thành Lợi chia sẻ: “Nhiều bạn đồng nghiệp đã có chung nhận xét về giải thưởng QBV Việt Nam 2017 đó là khó khăn khi bầu chọn những gương mặt ở các hạng mục QBV nam, nữ, futsal, … Vì đây là năm thành công của bóng đá Việt Nam. Dù cho đội tuyển U22 thất bại tại SEA Games 29, nhưng đội tuyển U20 đã tham dự World Cup và có tới 6 đội tuyển Quốc gia vượt qua vòng loại dự VCK châu Á. Bên cạnh đó V-League và giải VĐQG nữ 2017 đang diễn ra rất quyết liệt. Thì các nhà bầu chọn rất khó để tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất cho đêm Gala”.

Đại diện BTC giải, VFF cùng nhà tài trợ trong phần trao đổi thông tin cùng giới truyền thông. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Về phía VFF, ông Dương Vũ Lâm đánh giá rất cao giải thưởng QBV: “VFF đánh giá rất cao sự đồng hành của báo SGGP đối với bóng đá Việt Nam. Các bạn đã có nhiều đóng góp và hỗ trợ tích cực để tôn vinh những cầu thủ, HLV và các nhà làm bóng đá. Và giải thưởng QBV là sự kiện tiêu biểu và có ý tưởng rất lớn với bóng đá nước nhà. Trong những năm tới, VFF hy vọng giải thưởng sẽ thành công hơn, và mong rằng QBV Việt Nam sẽ không chỉ gói gọn trong đất nước, mà còn mở rộng ra cấp độ Đông Nam Á và châu lục”.

Với các đề cử đến từ HLV, nhà báo và giới chuyên môn, BTC đã xem xét và tổng hợp lại để đưa vào bảng danh sách rút gọn gửi đến các đại biểu được mời bầu chọn gồm: các HLV, đội trưởng các đội bóng, các phóng viên thể thao và những nhà chuyên môn làm bóng đá. Điểm khác biệt so với các mùa giải trước, năm nay BTC đã tiến hành công khai những gương mặt được đề cử. Bên cạnh những chiếc cúp được đặt mua từ Italy.

Đồng hành cùng giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2017 có nhà tài trợ chính Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các đồng tài trợ lớn như: VFF, VPF, Công ty Nokia Việt Nam, Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Sun Group, …cũng là cách góp phần đưa bóng đá Việt Nam ngày càng phát triển về chuyên môn lẫn đạo đức. Ông Phạm Hồng Hải – nhà tài trợ chính Thái Sơn Nam chia sẻ: “Chất lượng QBV Việt Nam ngày càng được nâng cao hơn. Tôi đánh giá rất cao đóng góp của BTC, báo chí và thành viên tham gia bầu chọn QBV”.

Tin cùng chuyên mục