Hào khí ngút trời xanh, Kyrgios thắng danh hiệu đầu tiên ở quê nhà

“Gã tiểu tử ngổ ngáo” Nick Kyrgios đã giành được danh hiệu đầu tiên ở quê nhà Australia sau khi đánh bại Ryan Harrison (Mỹ) ở trận chung kết đơn nam của Brisbane International 2018 với điểm số 6-4, 6-2.
Nick Kyrgios nâng cao chiếc cúp vô địch Brisbane International
Nick Kyrgios nâng cao chiếc cúp vô địch Brisbane International
Kyrgios đang chơi cực kỳ thành công trong giai đoạn đầu mùa giải. Tay vợt 22 tuổi từng đánh bại cả Rafael Nadal, Roger Federer lẫn… Novak Djokovic ngay trong lần đầu tiên gặp gỡ các tay vợt huyền thoại này vừa mới loại “Đệ tam kiếm” Grigor Dimitrov và đang có “hào khí ngút trời xanh”. Điều đó khiến cho tay vợt vốn là bạn thân của anh – Harrison đã không chịu nổi nhiệt trong trận đấu mà Kyrgios đã chiếm ưu thế áp đảo hoàn toàn.
Kyrgios đã dễ dàng đánh bại đối thủ để giành lấy danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp, và là danh hiệu đầu tiên kể từ ngôi vô địch ở Tokyo hồi năm 2016, đặc biệt hơn, đây mới là danh hiệu đầu tiên mà anh thắng tại quê nha Australia của mình. Kyrgios cho biết sau trận đấu chỉ kéo dài trong 73 phút đồng hồ: “Tôi có cảm giác rất tốt xuyên suốt tuần lễ này. Tôi cảm thấy thoải mái khi được chơi bóng tại quê nhà. Mỗi khi tôi bước ra sân đấu, các bạn CĐV lại mang đến cho tôi sự ủng hộ tuyệt vời. Tôi thích được thi đấu trước đám đông các bạn, ngay cả đôi khi mọi chuyện không đi theo đúng đường. Nhưng hôm nay thì có. Tôi thật sự trân trọng những gì các bạn dành cho tôi”.
Như vậy, Kyrgios đã trở thành tay vợt thứ 3 mở hàng… danh hiệu trong mùa giải 2018 của ATP World Tour. Trước đó, 2 tay vợt người Pháp đã vinh dự trở thành những nhà vô địch đầu tiên trong năm 2018 của làng quần vợt nam thế giới. Gael Monfils đã thắng giải Qatar Open sau chiến thắng 6-2, 6-3 trước Andrei Rublev, còn Gilles Simon đã đăng quang ở Maharashtra Open sau khi đánh bại Kevin Anderson (Brazil) 7-6 (7-4), 6-2.

Tin cùng chuyên mục