Háo hức ngày xung trận

Mùa giải Serie A dường như đã thực sự bắt đầu khi Lega Calcio tiến hành bốc thăm và công bố lịch thi đấu mùa giải 2017-2018, nơi cuộc đua đã hào hứng ngay từ vòng đấu đầu tiên khi các ứng viên chạm trán các đối thủ khó chơi. 
Inter (Joao Mario, phải) tiếp Fiorentina ngay lượt đầu là trận cầu được chờ đón.
Inter (Joao Mario, phải) tiếp Fiorentina ngay lượt đầu là trận cầu được chờ đón.
Serie A mùa giải 2017-2018 sẽ khởi đầu sớm hơn thường lệ, vào ngày 19 và 20-8 để kết thúc sớm vào ngày 20-5, tạo điều kiện cho tuyển Italia có thời gian chuẩn bị tốt cho World Cup 2018. Ngay vòng đầu tiên, nhiều trận đấu sẽ xác định được vị thế của các ứng viên khi Inter đụng Fiorentina, Crotone tiếp AC Milan, Verona đương đầu Napoli và Atalanta thử sức Roma, trong lúc Juventus có cơ hội vuợt lên trước khi tiếp Cagliari.

Điểm nóng của vòng đầu tất nhiên là cuộc hẹn hò giữa Inter và Fiorentina, nơi Borja Valero đối mặt với các đồng đội cũ. Tiền vệ lão làng này nói trong buổi ra mắt ở Inter là anh “không muốn rời Florence song tình thế giờ không thể chấp nhận được. Tôi nghĩ là Fiorentina không xem trọng tôi như bản thân tôi yêu mến CLB. Giờ là lúc tôi phải nghĩ đến mình”. Chắc chắn anh sẽ đối mặt với không ít gai góc từ những người bạn cũ.

Napoli kéo quân đến Verona sẽ không mấy căng thẳng như Roma du hành đến sân Atalanta, đội vốn là chú ngựa ô mùa trước. Milan cũng sẽ phải chứng tỏ mình trước đối thủ nhỏ bé Crotone – chiến binh bất tử mùa trước, từng thực hiện màn lật ngược tình thế ngoạn mục nhất trong lịch sử Serie A.

Giới chuyên môn cũng vạch ra những điểm nóng trong cuộc đua mùa này, như Roma tiếp đón Inter ở vòng 2, nơi Luciano Spalletti quay trở lại sân Olimpico với vai trò đối thủ. Trong khi đó, Milan sẽ kéo quân đến sân Lazio ở vòng 3, nơi họ phải chứng tỏ sức mạnh của mình trong tham vọng giành suất dự Champions League.

Trận cầu nhiều thù địch giữa Fiorentina và Juventus diễn ra ở vòng 24 sẽ là lúc các fan áo tím trút cơn phẫn nộ lên kẻ phản bội Federico Bernardeschi. Lão Phu nhân chạm trán Milan ở vòng 30 là dịp để Leonardo Bonucci quay lại sân bóng ở Turin sau những năm tháng đầy vinh quang. Trước đó, anh đã có dịp hàn huyên với các đồng đội cũ ở vòng 11 khi Juventus đến thăm sân San Siro của Milan.

Cuộc đua giành Scudetto có thể bị tác động ở vòng 8 và 27, nơi có trận derby thành Milan và Juventus chào đón Lazio, cũng như Napoli kéo quân đến thành Rome.

Song bước ngoặt của cuộc chiến có thể là vòng 34, nơi Juventus tiếp Napoli, hoặc vòng 37 với “trận chung kết” AS Roma - Juventus.

Dù Serie A lên kế hoạch tổ chức thêm các trận đấu vào ngày thứ Sáu và thứ Hai, song lịch trình thi đấu vẫn dồn phần lớn vào Chủ nhật như những mùa trước. Có nghĩa là giải sẽ có 2 trận ngày thứ Bảy (23 giờ và 1 giờ 45 sáng Chủ nhật, giờ Việt Nam), trong ngày Chủ nhật sẽ có trận đấu sớm (lúc 17 giờ 30) và 6 trận chiều (lúc 20 giờ) và 1 trận tối (lúc 1 giờ 45 sáng thứ Hai). Giải chỉ tổ chức các vòng đấu giữa tuần vào ngày 20-9, 25-10 và 18-4.

Trận Siêu cúp Italia giữa Juventus và Lazio sẽ diễn ra ngày 13-8 trên sân Olimpico ở Rome.
 Lịch thi đấu vòng đầu tiên
Ngày 20-8-2017
Atalanta - Roma
Bologna - Torino
Crotone - Milan
Verona - Napoli
Inter - Fiorentina
Juventus - Cagliari
Lazio - Spal
Sampdoria - Benevento
Sassuolo - Genoa
Udinese - Chievo

Tin cùng chuyên mục