Hành trình giấc mơ của Gabriel Jesus

Ở tuổi 21, Gabriel Jesus đã là nhà vô địch Anh và sẽ là chân sút số 1 của tuyển Brazil tại World Cup 2018, đó là hành trình mà chính anh thừa nhận thật sự đang như một giấc mơ.

Gabriel Jesus và động tác ăn mừng bàn thắng quen thuộc. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus và động tác ăn mừng bàn thắng quen thuộc. Ảnh: Getty Images

Cái tên Gabriel Jesus được biết đến rộng rãi khi giúp Palmeiras vô địch Brazil vào cuối năm 2016, kết thúc cơn khô hạn vinh quang sau 22 năm. Tại thời điểm đó, ở tuổi 19, tài năng người Brazil cũng chính thức chuyển sang Man.City với tư cách là Cầu thủ hay nhất giải vô địch Brazil, khởi đầu một hành trình phát triển vượt bậc - khoác chiếc áo số 9 của tuyển Brazil và ghi 7 bàn tại vòng loại World Cup 2018, và mới đây nhất cùng Man.City hoàn tất cú đúp danh hiệu Cúp Liên đoàn và Premier League.

Từ thời điểm ra mắt cùng Man.City vào tháng 1 năm 2017 đến nay, Gabriel Jesus đã ghi 23 bàn sau 50 lần ra sân cùng Man.City. Tính tại Premier League, tài năng người Brazil có 36 lần ra sân, nhưng 25 trận trong số đó anh ghi dấu ấn vào các bàn thắng, với 18 bàn và 6 đường kiến tạo. Lẽ ra, nếu không có xui rủi chấn thương - một lần gãy xương bàn chân chỉ sau 4 trận đầu ra mắt và phải nghỉ 13 trận ở mùa đầu tiên, tiếp đó mùa này phải nghỉ 10 trận vì chấn thương đầu gối - thì chắc chắn sự tỏa sáng của cầu thủ này không chỉ dừng ở đó.

Chỉ sau 2 năm, một sự phát triển quá lớn đang diễn ra, và Gabriel Jesus mới đây cũng nhìn lại và trải lòng trên website chính thức của Man.City: “Đối với tôi, mọi thứ đều là một cơ hội chứ không phải là áp lực. Tôi đang sống trong giấc mơ của mình. Man.City là môi trường cạnh tranh cao và đầy tham vọng, nhưng đó không phải là áp lực, nó tạo cho chúng tôi sự hứng khởi khi chơi bóng. Với cá nhân, tôi luôn ra sân chơi bóng với niềm đam mê và thứ tâm lý chiến thắng. Thật tuyệt vời khi bạn có thể sống trong ước mơ của mình”.

Với một cầu thủ trẻ, lại sớm chuyển sang môi trường khắc nghiệt bật nhất thế giới như Premier League, nhưng Gabriel Jesus đã không choáng ngợp như những lo ngại trước đó. Anh bày tỏ thêm: “Trong đội hình có nhiều cầu thủ nói tiếng Bồ Đào Nha và điều đó thật sự đã giúp tôi rất nhiều. Tuy nhiên, tôi tương tác với rất nhiều đồng đội vì tập thể này có sự gắn kết tuyệt vời. Chúng tôi luôn vui đùa với nhau, mỗi ngày là một ngày hạnh phúc. Thật không may, chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều đối với tôi, nó khiến tôi rất khó chịu. Nhưng, tôi vẫn là người hạnh phúc vì đã chứng tỏ bản thân bằng những bàn thắng và tất nhiên, chúng tôi đã thắng những danh hiệu”.

Tin cùng chuyên mục