Hành trình đăng quang của đội tuyển Việt Nam

Ngay sau khi kết thúc V-League 2018, đội tuyển Việt Nam đã được tập trung và có 2 tháng để chuẩn bị cho mục tiêu vô địch AFF Cup 2018. Ông Park Hang-seo đã gọi 30 cầu thủ ở danh sách ban đầu trước khi sàng lọc để có được bộ khung tốt nhất tham dự AFF Cup và họ đã trở thành những người hùng của bóng đá Việt Nam vào đêm 15-12.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng từng thành viên của đội tuyển Việt Nam trên bục trao Cúp vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng từng thành viên của đội tuyển Việt Nam trên bục trao Cúp vô địch. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Dưới đây là những hình ảnh về hành trình chinh phục AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam…

Tối 8-11, đội tuyển Việt Nam đã ra sân thi đấu trận đầu tiên trên sân khách và giành chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Lào. Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải là tác giả các bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.

Hành trình đăng quang của đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Công Phượng tỏa sáng trong trận thắng Lào ở ngày qua quân. Ảnh: QUANG LONG
Ngày 16-11, đội Việt Nam trở về sân nhà gặp Malaysia với lợi thế được nghỉ nhiều ngày hơn. Thế trận chặt chẽ trong phòng ngự và phản công sắc bén, Việt Nam đã thắng cách biệt 2-0 với hai bàn thắng của Anh Đức và Công Phượng.
Hành trình đăng quang của đội tuyển Việt Nam ảnh 2 Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Malaysia. Ảnh: MINH HOÀNG
Ngày 20-11, Việt Nam thi đấu trận thứ 3, lần này là chuyến làm khách tại Myanmar. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0 đầy tiếc nuối khi mà Việt Nam đã có trận đấu hay hơn và có 1 bàn thắng không được trọng tài công nhận.
Hành trình đăng quang của đội tuyển Việt Nam ảnh 3 Việt Nam chia điểm trên sân Myanmar
 
Hành trình đăng quang của đội tuyển Việt Nam ảnh 4 Văn Toàn ấm ức khi bị từ chối bàn thắng
Chỉ 4 ngày sau, đội tuyển Việt Nam gặp Campuchia trong trận đấu quan trọng, quyết định đến việc tranh chấp ngôi đầu bảng. Đội tiếp tục thể hiện sức mạnh qua chiến thắng 3-0 với các bàn thắng của Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức.
Hành trình đăng quang của đội tuyển Việt Nam ảnh 5 Tiến Linh với bàn thắng đầu tiên khi khoác áo đội tuyển quốc gia
Với trận thắng này, Việt Nam giành ngôi đầu bảng A với 9 điểm và không để lọt lưới bàn nào.

Hành quân sang Philippines để đá trận bán kết lượt đi ngày 2-12, Việt Nam buộc phải để Văn Toàn ở nhà do bị chấn thương trong 1 buổi tập nội bộ. Dù vậy, sự bùng nổ của Anh Đức và Văn Đức đã giúp các chàng trai áo đỏ giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.  

Hành trình đăng quang của đội tuyển Việt Nam ảnh 6 Thi đấu bùng nổ, Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trước Philippines trong trận lượt đi
Ở trận bán kết lượt về ngày 6-12, Việt Nam đã giành tiếp chiến thắng 2-1 sau các pha lập công của Quang Hải và Công Phượng. HLV Park Hang-seo đã tiếp tục điều chỉnh lực lượng ở đội hình xuất phát và lần này rất thành công. Việt Nam lọt vào trận chung kết sau 10 năm chờ đợi.
Hành trình đăng quang của đội tuyển Việt Nam ảnh 7 Quang Hải cùng các đồng đội giành tiếp chiến thắng tương tự ở lượt về
Ngày 11-12, Việt Nam đến “chảo lửa” Bukit Jalil tranh tài cùng Malaysia ở trận chung kết lượt đi. Tiếp tục thể hiện sức mạnh và sự ổn định, Huy Hùng và Đức Huy lần đầu được bó trí đá cặp ở vị trí tiền vệ trung tâm đã lần lượt ghi bàn giúp đội nhà dẫn 2-0. Tiếc là trong khoảng thời gian sau đó, Malaysia đã quân bình tỷ số 2-2 từ những tình huống cố định.
Hành trình đăng quang của đội tuyển Việt Nam ảnh 8 Việt Nam đã đánh rơi chiến thắng sau khi dẫn trước chủ nhà Malaysia 2-0
Tối 15-12, sân Mỹ Đình trở thành lễ hội của bóng đá với 40.000 khán giả đến cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Anh Đức đã đóng vai người hùng với bàn thắng duy nhất của trận đấu đem chiếc Cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi về cho đội tuyển Việt Nam.
Hành trình đăng quang của đội tuyển Việt Nam ảnh 9 Và đoạn kết tuyệt đẹp với đội tuyển Việt Nam bằng chiếc Cúp vô địch

Tin cùng chuyên mục