Hàng công “tan nát”, Barca cuống cuồng giải pháp mượn Neymar

Ousmane Dembele chấn thương gân kheo và phải nghỉ 5 tuần, đó là cú sốc mới với Barcelona sau khi nhà vô địch La Liga vừa thua 0-1 tại Athletic Bilbao trong ngày khai màn mùa giải mới.

Ousmane Dembele bất ngờ chấn thương là cú sốc với Barca. Ảnh: Getty Images
Ousmane Dembele bất ngờ chấn thương là cú sốc với Barca. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi người Pháp đá trọn trận mở màn tại Bilbao, nhưng hôm thứ hai Barca bất ngờ xác nhận anh đang chấn thương gân kheo và phải nghỉ 5 tuần. Tuy nhiên, với một cầu thủ mẫn cảm với chấn thương, đặc biệt là ở gân kheo như Dembele thì dự báo ngày trở lại chưa bao giờ là chắc chắn. Đây đã là lần dính chấn thương gân kheo thứ 4 của Dembele, bao gồm việc anh phải nghỉ trong hầu hết lượt đi ở mùa giải đầu tiên chuyển đến Camp Nou từ Borussia Dortmund với giá 105 triệu EUR trong mùa hè năm 2017.

Ở ngày khai màn, năng lực tấn công của Barca đã giảm sút rõ rệt khi đội trưởng Lionel Messi chưa thể sẵn sàng sau khi vừa bình phục chấn thương bắp chân. Tân binh trị giá 120 triệu EUR Antoine Griezmann đã có ngày ra mắt thất vọng cũng góp phần dẫn đến màn trình diễn thất vọng đó, và một phần cũng vì Barca sớm mất Luis Suarez từ phút 37 vì chấn thương bắp chân. Thông tin gần đây cho biết, Suarez chỉ có thể trở lại sau loạt trận quốc tế vốn diễn ra vào đầu tháng 9 tới.

Bên cạnh cuộc khủng hoảng chấn thương, HLV Ernesto Valverde cũng vừa chia tay Philippe Coutinho đến Bayern Munich theo hợp đồng cho mượn, trong khi một cầu thủ tấn công khác là Malcom đã được bán sang Zenit Saint Petersburg. Cũng đồng nghĩa, lúc này hàng công của Barca chỉ còn mong chờ vào sự trở lại kịp lúc của Messi, trong khi hy vọng Griezmann sẽ sớm đáp ại sự kỳ vọng khi họ chào đón Real Betis vào Chủ nhật này, cũng như ở chuyến làm khách đến Osasuna ngày 31-8.

Hàng công “tan nát”, Barca cuống cuồng giải pháp mượn Neymar ảnh 1 Mượn Neymar là giải pháp khả dĩ nhất khi mua đứt anh trong mùa hè này là rất khó. Ảnh: Getty Images .

Còn về dài hạn, chắc chắn HLV Valverde không thể an tâm về hiện trạng bất ổn của vị trí vốn tạo nên hình ảnh của CLB. Và từ đây, cái tên Neymar - người vốn cũng đang là mục tiêu hàng đầu của kình địch Real Madrid - tiếp tục được nhắc đến, bất chấp những nỗ lực ra giá của Barca đều bị Paris SG từ chối. Ở thời điểm này, đàm phán chắc chắn còn khó khăn hơn sau khi Coutinho - người trước đó là quân cờ quan trọng trong đàm phán gần đây - đã xác định xong tương lai.

Nhưng Sky Sports vừa tiết lộ, Barca đã không còn đường lùi nên sẽ dồn toàn lực thuyết phục Paris SG, với đề nghị là mượn một mùa giải và đi kèm với nghĩa vụ phải mua tiền đạo người Brazil vào năm tới theo những yêu cầu có thể sẽ rất cao từ đối tác nước Pháp.

Tin cùng chuyên mục