Hàng công mạnh nhất

Trung vệ Dejan Lovren khẳng định Liverpool đang sở hữu năng lực tấn công thậm chí được xem là mạnh nhất của giải đấu này.
Mohamed Salah (giữa) đang tăng thêm sức “sát thương” cho hàng công Liverpool.
Mohamed Salah (giữa) đang tăng thêm sức “sát thương” cho hàng công Liverpool.
Hàng tiền đạo của Man.City từ đầu được đánh giá rất cao, trước khi Man.United cho thấy độ hiệu quả tuyệt vời với 10 bàn sau 3 trận toàn thắng. Mặc dù vậy, Liverpol sau trận thắng hủy diệt Arsenal 4-0 cuối tuần qua cũng đã có 8 bàn ở mùa giải này. Ở mùa trước, Liverpool từng có thời gian rất dài dẫn đầu danh sách những hàng công hiệu quả nhất, nên biểu hiện lúc này cho thấy họ tiếp tục là một mối đe dọa đối với bất kỳ hàng thủ nào. 

Tân binh đắt giá Mohamed Salah đã đóng góp 2 bàn, cho thấy khoản đầu tư 39 triệu bảng của Liverpool là đúng đắn. Nhưng, những ngôi sao tấn công cũ cũng đã tỏa sáng như Sadio Mane (3 bàn) và Roberto Firmino (2) hay Daniel Sturridge cũng đã nổ súng. Cần biết, Philippe Coutinho và Adam Lallana hiện vẫn chưa thể ra sân vì chấn thương.

Vì vậy, cũng có thể hiểu vì sao Lovren rất tự tin khi đánh giá: “Đối với tôi, những tiền đạo của chúng tôi là những người giỏi nhất. Tất nhiên, vì tôi là cầu thủ của Liverpool nên tôi đánh giá rất cao đội bóng của mình. Nhưng sau thực tế trước Arsenal, một hàng tiền đạo có thể ghi 4 bàn và gây cho họ vô số vấn đề thì sự thừa nhận chắc chắn sẽ rộng hơn. Salah, Mane và Firmino đang thể hiện tuyệt vời, mùa giải vẫn còn rất dài nhưng rõ ràng, họ đang là những người có thể tạo nên khác biệt trong mọi trận đấu. Tôi thật sự may mắn vì không phải là đối thủ của họ”.

Liverpool sẽ còn màn so đọ về năng lực tấn công với chuyến làm khách đến Man.City sau kỳ nghỉ quốc tế. 

Tin cùng chuyên mục