Hàng công Barca: Cuộc chiến của Deulofeu

Khi Neymar chuyển sang Paris SG, rất nhiều câu hỏi được đặt ra liên quan đến hàng công Barca. 
Deulofeu đang chiến đấu để tìm vị trí ở Barca.
Deulofeu đang chiến đấu để tìm vị trí ở Barca.
Tân HLV Ernesto Valverde công khai mong muốn có cầu thủ mới, để đá cạnh Lionel Messi và Luis Suarez. Mặc dù vậy, cho đến lúc này kế hoạch chuyển nhượng của Barca vẫn chưa tiến triển nhiều. Chính khoản thu 222 triệu EUR từ Neymar đang khiến Barca bị các đối tác ép giá, nên bế tắc trong việc mua cầu thủ mới.

Trong bối cảnh ấy, một khả năng rất cao là HLV Valverde không thể có ngôi sao mới khi bước vào lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha, gặp Real Madrid đêm 13-8 tới. Nelson Semedo là tân binh duy nhất của Barca cho đến lúc này. Nhiều khả năng, Gerard Deulofeu sẽ được trao cơ hội đá ở vị trí tiền đạo trái, thay Neymar.

Deulofeu xứng đáng có cơ hội ấy, dựa theo những gì anh vừa thể hiện trong trận gặp Chapecoense. Anh đã có màn trình diễn xuất sắc để giúp Barca thắng Chapecoense và giành Cúp Joan Gamper. Deulofeu có bàn thắng mở tỷ số sau 6 phút, trước khi kiến tạo cơ hội để Busquets và Messi lập công. Barca dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1, và cả 3 bàn đều có dấu ấn của Deulofeu, bản hợp đồng mới mà cũ. Deulofeu cũng chỉ cần 1 cú sút duy nhất để mang về bàn thắng.

Không chỉ vậy, trong 45 phút thi đấu với Chapecoense, Deulofeu còn rất nổi bật với đóng góp về thế trận cho đội nhà. Anh có 32 pha chạm bóng, thực hiện 28 đường chuyền với độ chính xác 92,9%. Ngoài 2 tình huống kiến tạo thành bàn, Deulofeu còn thực hiện 4 đường chuyền mang tính đột phá khác nhưng đồng đội không tận dụng thành công. 

Chapecoense không mạnh, đó là sự thật. Nhưng không thể phủ nhận Deulofeu đã có những nỗ lực đáng khen ngợi. Tương lai của Deulofeu khi Barca thực hiện quyền mua lại anh một tháng trước, giá 12 triệu EUR từ Everton, là không rõ ràng. Barca cũng chỉ dành cho cầu thủ 23 tuổi này bản hợp đồng có thời hạn đến 2019. Deulofeu không bỏ cuộc, và anh đang chiến đấu cho tương lai của mình.

Sở trường của Deulofeu là tiền đạo trái. Vì thế, xét về lý thuyết, Deulofeu phù hợp nhất để thay Neymar, ít nhất là một giải pháp tình thế. Deulofeu có thể giúp Valverde duy trì lối đá 4-3-3 mà Barca xem là bản sắc riêng, hoặc linh hoạt chuyển sang 4-2-3-1 vốn là tư duy mà ông theo đuổi cả sự nghiệp. 

Ở Camp Nou đêm Chủ nhật tới, Deulofeu xứng đáng được trao cơ hội để đá chính trận “Kinh điển”. Một cơ hội để Deulofeu gây ấn tượng với Valverde, và thuyết phục BLĐ Barca về việc anh đủ năng lực lấp đầy khoảng trống mà Neymar để lại, thay vì bỏ ra 100 triệu EUR mua Dembele từ Dortmund.

Tin cùng chuyên mục