Hàn Quốc tìm cảm hứng ở Áo

Sau khi chốt lại danh sách 23 gương mặt chính thức tham dự World Cup 2018 tại Nga, HLV trưởng Shin Tae-yong cho biết sẽ cùng tuyển Hàn Quốc sang Áo tập huấn ngắn ngày trước khi bước vào ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

HLV Shin Tae-yong tự tin với cuộc hành trình của tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Koeatimes
HLV Shin Tae-yong tự tin với cuộc hành trình của tuyển Hàn Quốc. Ảnh: Koeatimes

Những vấn đề nảy sinh từ lượt trận giao hữu hay khúc mắc nội bộ sẽ được ông giải quyết trong chuyến tập huấn ở Áo nhằm giúp Hàn Quốc chuẩn bị những điều kiện thuận lợi nhất cho World Cup 2018. Trả lời giới truyền thông ngay tại sân bay quốc tế Incheon trước giờ lên đường, ông Shin Tae-yong nói: “Chúng tôi sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng mọi thứ ngay tại Áo. Tôi hy vọng người hâm mộ Hàn Quốc xem trận đấu qua truyền hình hay cổ động trên đường phố sẽ luôn ủng hộ đội tuyển. Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực để không phụ lại sự trông đợi của tất cả”.

Theo ông Shin, tuyển Hàn Quốc đã trải qua 2 trận giao hữu thắng Honduras 2-0 và thua 1-3 trước Bosnia Herzegovina, lộ ra nhiều điểm cần bổ khuyết và chuyến tập huấn ngắn ngày ở Áo trước thềm World Cup sẽ là dịp để ông chỉnh lại lối chơi cũng như khích lệ tinh thần thi đấu cho các học trò, đặc biệt là sau khi đá nốt 2 trận giao hữu cùng Bolivia và Senegal.

Nhà cầm quân này quả quyết “Các chiến binh Teaguk” chắc chắn sẽ trình diễn một diện mạo khác hẳn khi bước vào cuộc chiến ở Nga tới đây. Dịp này, ông Shin cũng lý giải rằng việc ông loại khỏi đội hình một số cầu thủ tên tuổi và triệu tập vài gương mặt mới đã làm dậy sóng dư luận, nhưng danh sách 23 tuyển thủ đến lúc này theo ông là tốt nhất có thể cho cuộc hành trình trên đất Nga. “Thử nghiệm cầu thủ trước thềm World Cup luôn là con dao hai lưỡi. Tôi biết điều đó và đã trao cho 28 cầu thủ cơ hội, trước khi rút gọn xuống còn 23 do một số cầu thủ dính chấn thương trước các trận giao hữu. Các cầu thủ đã được trao cơ hội cạnh tranh công bằng, nếu thấy tôi sai họ có thể khiếu nại”, ông Shin nhấn mạnh.

Tiền vệ Son Heung-min sẽ dẫn dắt Hàn Quốc chơi tại World Cup 2018.
Ông Shin Tae-yong thậm chí không ngần ngại loại 3 cầu thủ giàu kinh nghiệm là hậu vệ trái Kim Jin-su, tiền vệ Lee Chung-yong và hậu vệ Kwon Kyung-won để chốt lại danh sách 23 tuyển thủ cuối cùng, chấp nhận đương đầu với cơn bão dư luận. Ba cái tên mà ông lựa chọn thay thế là tiền vệ Moon Seung-min của Incheon United, hậu vệ Ok Ban-suk của Jeju United và Lee Seung-woo, tiền vệ 20 tuổi lớn lên ở Barcelona, Tây Ban Nha, cầu thủ này từng chuyển đến CLB Hellas Verona của Ý vào tháng 8 năm 2017.

Mặc dù sở hữu tiền vệ Son Heung-min, ngôi sao đang chơi rất hay trong màu áo Tottenham và là niềm tự hào của Hàn Quốc sau thời của Park Ji-sung, ông Shin khẳng định đội tuyển vẫn khó mà yên lòng khi nằm chung bảng F cùng nhà đương kim vô địch Đức và các đối thủ đáng gờm Thụy Điển, Mexico.

Tin cùng chuyên mục