Asian Cup 2019, Bảng C

Hàn Quốc thắng chật vật, Iran đè bẹp Yemen

Không có Son Heung-min, đội bóng xứ kim chi không xuyên thủng nổi hàng phòng ngự của một Philippines chỉ đứng hạng 3-4 Đông Nam Á trong hơn 60 phút quần thảo.
Hàn Quốc (áo đỏ) thắng tối thiểu 1 - 0 trước Philippines
Hàn Quốc (áo đỏ) thắng tối thiểu 1 - 0 trước Philippines

Khi không có ngôi sao tấn công Son Heung-min, lối chơi của Hàn Quốc trở nên nghèo nàn. Khi không có Son Heung-min, đội bóng xứ kim chi không xuyên thủng nổi hàng phòng ngự của một Philippines chỉ đứng hạng 3-4 Đông Nam Á trong hơn 60 phút quần thảo. Ngược lại, một mình cầu thủ Patino lại có thể gây náo loạn vùng cấm của Hàn Quốc đến mấy lần trong hiệp 2, khiến nhà cầm quân nổi tiếng Paulo Bento lo sốt vó ngoài khu kỹ thuật.

Philippines không phòng thủ tiêu cực, thay vào đó là cách giữ cự ly đội hình cực tốt, bọc lót để đánh chặn mọi hướng lên bóng của Hàn Quốc. Các học trò của HLV Sven-Goran Eriksson thậm chí gây ngạc nhiên khi đấu ngang ngửa với đội bóng từng đánh bại người Đức ở đấu trường World Cup 2018. Họ đá lăn xả và kiên cường, nhưng tiếc rằng, một thoáng sơ sẩy nơi hàng phòng ngự ở phút 66 đã khiến Philippines phải trả giá bằng bàn thua sau cú sút nhanh cận thành của Hwang Ul-Jo.

Thắng trận, nhưng rõ ràng Hàn Quốc chưa thể hiện được những phẩm chất của một ứng cử viên vô địch Asian Cup 2019. Ông Bento đang ngóng sự trở lại của Son Heung-min từng ngày…

Ở trận đấu còn lại của bảng C, nếu thủ thành Pavel Matiash của Kyrgyzstan không lóng ngóng “đốt đền”, thì chưa chắc tuyển Trung Quốc đã lật ngược được tình thế sau khi bị đối phương dẫn trước 1-0. Chân sút Akhlidin Israilov đã nuối tiếc cho pha bắt volley tuyệt đẹp của mình ở hiệp 1 đã không được các đồng đội bảo vệ đến cùng, bởi lẽ sau khi san hòa được tỷ số 1-1, Trung Quốc còn ghi thêm được bàn nữa để ấn định chiến thắng 2-1 ở phút thứ 78.

Ngay sau đó, ở trận đấu đầu tiên của bảng D, đội tuyển Iran giành chiến thắng đậm 5 - 0 trước đội tuyển Yemen. Tại bảng đấu này, tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Iraq (20h30 ngày 8-1 (giờ Việt Nam)).
Hàn Quốc thắng chật vật, Iran đè bẹp Yemen ảnh 1

Tin cùng chuyên mục