Hàn Quốc - Mexico 1-2: “Hạt đậu nhỏ” tỏa sáng, Mexico tiến sát vòng 1/8

Sau khi có đường kiến tạo thành bàn làm nên chiến thắng trước tuyển Đức ở ngày khai màn, tiền đạo Javier Hernandez tiếp tục tỏa sáng giúp Mexico đánh bại Hàn Quốc 2-1.

Javier Hernandez mừng bàn thắng thứ 50 cho tuyển Mexico. Ảnh: Getty Images
Javier Hernandez mừng bàn thắng thứ 50 cho tuyển Mexico. Ảnh: Getty Images

Hàn Quốc có 3 sự thay đổi so với trận khai màn, tuy nhiên, diễn biến đối với đại diện châu Á hầu như không thay đổi. Đội bóng của HLV Shin Tae-yong vẫn tạo được thế trận cân bằng với đối thủ, nhưng họ là đội thủng lưới trước và một lần nữa, tương tự trước Thụy Điển, đó là một quả phạt đền. Phút 26, Hyun-Soo Jang để bóng chạm tay trong vòng cấm, và tiền đạo Carlos Vela không khó để mở tỷ số cho Mexico từ chấm 11m.

Đại diện châu Á dứt điểm 7 lần trong hiệp 1, thậm chí nhiều hơn 2 so với Mexico, nhưng hết 6 nỗ lực trong đó thuộc về Son Heung-min. Thống kê này tỏ rõ lên nỗ lực rất lớn của chân sút 25 tuổi đang khoát áo Tottenham, nhưng cũng đồng thời cho thấy sự đơn điệu trong cách chơi tấn công của Hàn Quốc. Trong khi đó, Mexico vẫn với sự lọc lõi vốn có, họ không chỉ chắc chắn trong phòng ngự mà luôn nguy hiểm trong ngón đòn phản công của mình.

Phút 66, một tình huống tranh bóng thành công của Mexico ở giữa sân đã trao cơ hội phản công cho Hirving Lozano, trước khi chân sút 22 tuổi tung ra pha kiến tạo thuận lợi cho Javier Hernandez. Ở trận đấu thứ 105, Chicharito đã không bỏ qua cơ hội khi ghi bàn sau một tình huống xử lý tinh tế trong vòng cấm, gia tăng cách biệt thành 2-0. Với pha lập công này, chân sút 30 tuổi này cũng tiếp tục gia tăng kỷ lục ghi bàn cho tuyển Mexico, khi làm tròn con số 50. Cầu thủ có biệt danh “hạt đậu nhỏ” cũng trở thành cầu thủ thứ 3 của Mexico ghi bàn ở 3 kỳ World Cup khác nhau, sau huyền thoại Cuauhtemoc Blanco và Rafael Marquez.

Nỗ lực của Hàn Quốc cũng chỉ được đền đáp ở phút bù giờ thứ 3 của trận đấu, và không ai khác chính Son Heung-min là người ghi bàn đầu tiên cho đại diện châu Á tại kỳ giải này, sau một pha vuốt bóng đẳng cấp từ 20 mét. Dứt điểm đến 17 lần nhưng chỉ ghi 1 bàn, rõ ràng đây là một trận đấu đầy tiếc nuối của Hàn Quốc. Đây, cũng là thất bại thứ 4 liên tiếp của Hàn Quốc tại World Cup, cân bằng “kỷ lục” tồi tệ của họ từng xảy ra giữa các kỳ giải 1986 và 1990.

Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, Mexico đang chờ kết quả trận Đức - Thụy Điển diễn ra sau đó để biết liệu có trở thành đại diện thứ 5 giành quyền vào vòng 1/8 hay không. Trong khi đó, Hàn Quốc lại hồi hộp chờ xem liệu có trở thành đại diện châu Á thứ 2 và là đội tuyển thứ 6 phải sớm nói lời chia tay giải.

Tin cùng chuyên mục