Hàn Quốc lấy vé vào Tứ kết sau 120 nghẹt thở trước Bahrain

Những tưởng Hàn Quốc sẽ dễ dàng khuất phục Bahrain trong trận đấu ở vòng 1/8 vào tối 22-1 để thẳng tiến. Nhưng sự chủ quan của đội bóng xứ Kim chi đã suýt nữa làm họ dừng bước trước sự dũng mãnh của Bahrain.

Bahrain đã gây nhiều vất vả cho Hàn Quốc. Ảnh: AFC
Bahrain đã gây nhiều vất vả cho Hàn Quốc. Ảnh: AFC

Trận đấu khởi đi khá thuận lợi cho Hàn Quốc về mặt thế trận khi họ tiếp cận trận đấu rất tốt để sớm giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Son Heung Min vẫn là ngòi nổ chính trên hàng công của Hàn Quốc, nhưng đội bóng này đã tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường tiếp cận sâu vào vòng 16m50 đối phương.

Đến phút 44, Hàn Quốc mới khơi thông thế bế tắc. Từ đường chuyền của Lee Yong, thủ môn đội Bahrain phá bóng không thành công để Hwang Hee Chan đá bồi ở cự ly gần ghi bàn thắng 1-0 cho Hàn Quốc.

Sang hiệp 2, Hàn Quốc tiếp tục kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng càng về cuối họ càng lơ là, mất tập trung. Điều đó đã tạo điều kiện cho Bahrain đẩy cao đội hình tấn công từ khoảng giữa hiệp hai. Sau nhiều tình huống nguy hiểm trong vòng 16m50 của Hàn Quốc, phút 77, Bahrain đã có bàn gỡ hòa sau cú đá bồi cận thành của Romaihi.

Hàn Quốc lấy vé vào Tứ kết sau 120 nghẹt thở trước Bahrain ảnh 1 Niềm vui của Hwang Hee Chan sau bàn mở tỷ số cho Hàn Quốc. Ảnh: AFC
Bất phân thắng bại sau 90 phút, hai đội thi đấu thêm 30 phút ở hiệp phụ và những nỗ lực của Hàn Quốc đã giúp họ có bàn thắng thứ 2 vào phút 105 sau cú đánh đầu của hậu vệ Kim Jin Su. Hàn Quốc còn suýt nâng tỷ số vào phút 107 khi xà ngang cứu thua cho Bahrain sau cú sút của Lee Seung Woo.

Thắng 2-1 chung cuộc, Hàn Quốc giành vé đi tiếp vào vòng Tứ kết và sẽ gặp đội thắng của cặ[p Qatar - Iraq.

Đến nay đã xác định được 3 cặp đấu của vòng Tứ kết gồm:

Việt Nam - Nhật Bản

Trung Quốc - Iran

UAE - Australia

Tin cùng chuyên mục