Hamsik cân bằng kỷ lục ghi bàn của Maradona

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho Napoli trong trận thắng Torino 3-1 diễn ra vào rạng sáng nay, Chủ nhật 17-12, tiền vệ người Slovakia Marek Hamsik đã cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona cho đội bóng của thành phố cảng Naples. Cả 2 hiện đều đang có 115 bàn thắng.
Marek Hamsik
Marek Hamsik
Dù vậy, Hamsik phải cần đến nhiều trận đấu hơn mới có thể bắt kịp thành tích ghi bàn của Maradona. Cụ thể, cầu thủ 30 tuổi quê ở Banksa Bystrica phải trải qua 477 trận đấu mới có thể đạt đến con số mơ ước là 115 bàn thắng. Trong khi đó, thiên tài Maradona, ở thời đỉnh cao của mình, chỉ cần 259 trận là đã ghi được 115 bàn.
Hamsik cân bằng kỷ lục ghi bàn của Maradona ảnh 1 Maradona trong màu áo của Napoli
“Tôi hạnh phúc khi nghe được rằng, tôi đã cân bằng kỷ lục ghi bàn của Diego, thật tuyệt vời khi ghi được 115 bàn dù chỉ là một tiền vệ”, Hamsik hạnh phúc cho biết. Anh đã “chuẩn bị” cho việc san bằng kỷ lục này ngay từ đầu mùa giải, hồi giữa mùa Thu, khi anh ghi được bàn thắng thứ 114, câu hỏi, sự so sánh đã liên tục được đặt ra.
Nhưng Hamsik khẳng định: “Kỷ lục không gây phân tâm hay phiền phức cho tôi. Nếu tôi đạt được, đó sẽ là một sự hài lòng, nhưng cũng chẳng sao nếu kỷ lục vẫn chưa đến. Đương nhiên, tôi chỉ cân bằng thành tích ghi bàn của Diego, chứ còn về nhiều mặt khác, ông ấy vẫn không thể chạm đến. Nhưng nhiệm vụ của tôi không phải là đuổi theo Maradona, nhiệm vụ của tôi là giúp đội thắng Scudetto”. Hamsik (người đã gắn bó với Napoli trong hơn 10 năm nay) cho biết thêm: “Tôi tự hào vì đã gắn bó với đội trong suốt một thời gian dài. Điều này là không đủ cho tất cả mọi người, đặc biệt trong bóng đá hiện đại. Nhưng trong trường hợp của tôi, mọi thứ rất đơn giản, tôi cảm thấy Naples chính xác là nơi thích hợp dành cho tôi.  sLần cuối cùng Napoli thắng Scudetto, đó là câu chuyện “đầy mộng mơ” hồi năm 1990, khi Maradona vẫn còn ở Naples. Đó là mùa giải mà Serie thu hút nhiều hảo thủ hàng đầu thế giới, ngoài Maradona còn có Marco van Basten, Roberto Bagio, Rudi Volles, Jurgen Klinsmann, Toto Schillaci, Lothar Matthaus… Ở thời điểm hiện tại, Napoli đang tạm dẫn đầu Serie A với 2 điểm vượt hơn Inter Milan.

Tin cùng chuyên mục