Đua xe F1

Hamilton thừa nhận thắng may mắn

Tay đua F1 người Anh Lewis Hamilton đã lên tiếng thừa nhận rằng, anh đã rất may mắn trong suốt chặng đua Singapore Grand Prix hôm Chủ nhật sau vụ tai nạn 3 xe dính chùm ở khúc cua đầu tiên khiến cả 2 tay đua của đội đua Ferrari đều bị loại khỏi cuộc chơi từ rất sớm.
LewisHamilton đã giành chiến thắng may mắn ở Singapore
LewisHamilton đã giành chiến thắng may mắn ở Singapore

Ban đầu, cơ hội của Hamilton ở Singapore không được đánh giá cao khi anh chỉ giành được vị trí xuất phát thứ 5, trong khi đó, “đại kình địch” Sebastian Vettel của đội đua Ferrari giành vị trí xuất phát số 1. Tuy nhiên, trong cái đêm mưa đang nhớ ở Đua xe F1 mùa này (đêm mưa đầu tiên trong lịch sử đường đua F1), vụ tai nạn dính chùm 3 tay đua bao gồm Vettel, người đồng đội Phần Lan Kimi Raikkonen và Max Verstappen (Hà Lan, Red Bull) khiến cả 3 người này sớm rời khỏi đường đua vì xe hư hỏng quá nặng, tạo điều kiện để Hamilton vươn lên sau khi vượt qua Daniel Ricciardo (Australia, Red Bull).

Hamilton thừa nhận thắng may mắn ảnh 1 Vụ tai nạn dính chùm khiến 2 tay đua Ferreri phải rời khỏi cuộc chơi
Kể từ đó trở đi, khi đường đua dần khô ráo, Hamilton tiếp tục duy trì cách biệt an toàn so với đối thủ bám sát phía sau và cuối cùng, anh đã kết thúc 58 vòng đua với thành tích 2 giờ 3 phút 23 giây 544, nhanh hơn Ricciardo 4 giây 507, nhanh hơn đồng đội người Phần Lan Valtteri Bottas 8 giây 880. Với kết quả này, Hamilton thắng thêm 25 điểm và bỏ xa Vettel với khoảng cách lên đến 28 điểm (cách biệt lớn nhất trên bảng điểm xếp hạng mùa giải năm nay). Có thể nói, tai nạn của Vettel và chiến thắng ở Singapore là một bước ngoặt lớn có thể mang đến ngôi VĐTG mùa này cho Hamilton.
Hamilton thừa nhận thắng may mắn ảnh 2 Kể từ đó trở đi, xe của Hamilton luôn dẫn đầu cuộc đua
“Hôm qua, chúng tôi đã thi đấu rất chật vật (ở vòng loại để giành các vị trí xuất phát) và chúng tôi cũng chẳng biết điều gì sẽ diễn ra trong chặng đua ngày hôm nay. Nhưng chúng tôi chỉ cố tập trung và cố gắng hướng về phía trước. Đương nhiên, chúng tôi đã rất may mắn với sự cố của đội đua Ferrari ngay ở đoạn đua mở màn. Tôi không thể cảm thấy hạnh phúc hơn. Tôi cảm thấy rất dễ chịu và khoan khoái. Chắc chắn, Chúa đã phù hộ cho tôi ngày hôm nay”.

“Nói thẳng, tôi đã tận dụng vụ tai nạn. Ai mà biết chuyện gì rồi sẽ xảy ra chứ? Thật sự là một kết quả không may cho đội đua Ferrari, nhưng lại là một kết quả tuyệt vời dành cho đội đua chúng tôi. Daniel cũng đã tạo ra một cuộc chiến rất hay ho trong ngày hôm nay. Tôi thích cái cách mà anh ấy đua”, Hamilton nói.

Sau kết quả thi vòng loại tệ hại hôm thứ Bảy, Hamilton thừa nhận, anh cần có “một phép màu” nếu muốn rời khỏi đường đua Singapore Grand Prix mà vẫn giữ ngôi số 1 trên bảng điểm xếp hạng. Tuy vậy, anh vẫn luôn tưởng tượng về cơ hội của mình ở đường đua tại Marina Bay, khi trời bắt đầu đổ mưa lúc màn đêm buông xuống. “Tôi cần trời đổ mưa, và rất nhanh sau đó, trời đổ mưa thật. Tôi biết, tôi sẽ hoàn tất đường đua ở đâu. Tôi biết, tôi có tốc độ lợi hại trên đường đua trơn trợt do trời mưa, hôm nay, trời đã đổ mưa và đó là điều kiện thi đấu mà tôi rất thích”, Hamilton cho biết.

Hamilton thừa nhận thắng may mắn ảnh 3 Hamilton đã thắng may mắn, "nhờ cả Chúa và ông Trời" phù hộ
Rõ ràng, hôm qua, cả Chúa lẫn ông Trời đều đứng về phía tay đua người Anh

Bảng điểm xếp hạng Đua xe F1 mùa giải 2017

1-LewisHamilton (Anh, Mercedes) 263 điểm

2-Sebastian Vettel (Đức, Ferrari) 235 điểm

3-Valtteri Bottas (Phần Lan, Mercedes) 212 điểm

4-Daniel Ricciardo (Australia, Red Bull) 162 điểm

5-Kimi Raikkonen (Phần Lan, Ferrari) 138 điểm

Tin cùng chuyên mục