Đua xe F1

Hamilton được truyền cảm hứng bởi Federer và Nadal

Dù là một VĐV nổi danh và là người truyền cảm hứng cho rất nhiều người hâm mộ, chính bản thân tay đua F1 người Anh Lewis Hamilton lại thừa nhận rằng, anh được truyền cảm hứng từ 2 tay vợt huyền thoại của làng quần vợt thế giới là Roger Federer và Rafael Nadal.
Hamilton là nguồn cảm hứng của nhiều người, nhưng chính anh cũng được truyền cảm hứng bởi Federer, Nadal
Hamilton là nguồn cảm hứng của nhiều người, nhưng chính anh cũng được truyền cảm hứng bởi Federer, Nadal
Hamilton vừa giành được ngôi VĐTG trước 2 vòng đấu ở mùa giải Đua xe F1 năm nay. Với 4 danh hiệu trong sự nghiệp, Hamilton đang xếp ngang hàng với Sebasitian Vettel (Đức) và Alain Prost (Pháp), hiện tại, anh chỉ còn thua Juan Manuel Fangio (Argentina, 5 danh hiệu) và huyền thoại Michael Schumacher (Đức, 7 danh hiệu). Với thành tích này, Hamilton được rất nhiều người ngưỡng mộ và là nguồn cảm hứng cho nhiều CĐV.
Dù vậy, Hamilton lại vừa lên tiếng thừa nhận sự thán phục mà anh dành cho những VĐV khác, ở đây chính là 2 tay vợt nổi danh Federer và Nadal – 2 người đã “phối hợp” cùng nhau sở hữu 13 danh hiệu trong mùa giải năm nay của ATP World Tour, trong đó có toàn bộ 4 danh hiệu Grand Slam: “Khi bạn nhìn vào những nhà vô địch tuyệt vời trong các môn quần vợt hay đánh golf, bạn nhận ra nội lực về tâm lý là tất cả mọi thứ trong tâm trí giúp kiểm soát những gì mà bạn làm. Những ngôi sao như là Nadal hay Federer, là một hình mẫu cho tất cả mọi người, và tôi đang cố gắng hướng bản thân theo nguồn cảm hứng mà họ đã vạch ra cho cả thế giới”.
Hamilton được truyền cảm hứng bởi Federer và Nadal ảnh 1 Federer (phải), Nadal là nguồn cảm hứng cho Hamilton
Trong quần vợt, sự kình địch giữa Nadal và Federer suốt 13 năm qua, cũng chính là nguồn cảm hứng để nhiều tay vợt, nhiều VĐV cùng tranh đấu, cùng tìm cách vươn lên. Sự kình địch giữa Nadal và Federer, từng được miêu tả như sự kình địch giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trong bóng đá, và với những gì xảy ra trong Đua xe F1 mùa này, nó cũng hao hao giống như sự kình địch giữa chính Hamilton và Vettel. Liệu đây cũng là một lý do để Hamilton lấy cảm hứng từ Federer và Nadal?
Dù đã từng có va chạm trong mùa giải năm nay, Hamilton vẫn dành những lời lẽ trọng thị với đối thủ anh vừa đánh bại: “Mối quan hệ giữa tôi và Vettel là rất hợp lẽ. Chúng tôi không còn là những cậu trai tuổi 20, chúng tôi là những người trưởng thành. Nếu tôi nghĩ về Sebastian, tôi biết những gì anh ấy đã làm trong những năm gần đây, tôi biết điều đó là như thế nào, sức mạnh và yếu điểm của anh ấy, và tôi biết sức mạnh và điểm yếu của chiếc xe của bạn nữa. 
Hamilton được truyền cảm hứng bởi Federer và Nadal ảnh 2 Hamilton (phải) dành cho Vettel một sự tôn trọng

Tin cùng chuyên mục