Bundesliga

Hamburg (3) - RB Leipzig (7): Khó có kẻ thắng

Hamburg sẽ nỗ lực để duy trì thành tích toàn thắng ở Bundesliga từ đầu mùa nhưng RB Leipzig cũng đang rất hưng phấn sau chiến thắng thuyết phục trước Freiburg.    

Hamburg (trái) sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để gây khó khăn cho RB Leipzig.
Hamburg (trái) sẽ tận dụng lợi thế sân nhà để gây khó khăn cho RB Leipzig.

Với 2 chiến thắng trong 2 trận đấu, Hamburg đã khởi đầu Bundesliga mùa giải 2017-2018 theo một cách không thể tuyệt vời hơn và như vậy, họ càng có thêm sự tự tin để tiếp tục nghĩ đến chuyện giành trọn 3 điểm trước RB Leipzig khi 2 đội gặp nhau tại sân Volkspark vào rạng sáng 9-9 (theo giờ VN).

“Sẵn sàng tung hết sức”

Sau màn trình diễn xuất sắc trước Cologne (3-1), các CĐV của Hamburg sẽ hoàn toàn ủng hộ HLV Markus Gisdol nếu như ông không có ý định thay đổi đội hình xuất phát cho trận đấu với Leipzig. Tuy nhiên, ca chấn thương của Aaron Hunt cùng bản án treo giò dành cho trung vệ Mergim Mavraj đã buộc ông phải có ít nhất 2 sự thay đổi. Theo đó, Lewis Holtby có thể thay thế vị trí của Hunt để chơi phía sau mũi nhọn Bobby Wood, trong khi Gideon Jung sẽ trám vào vị trí của Mavraj.

HLV Gisdol cho rằng việc Hamburg và Leipzig phải gặp nhau quá sớm như thế này “không phải là điều lý tưởng” nhưng đội bóng của ông “sẽ sẵn sàng tung hết sức lực vào trận đấu này”. Và mặc dù thừa nhận “Leipzig là đội bóng chơi pressing tốt nhất trong nửa đầu của mùa trước” thi ông cũng khẳng định Hamburg “là một trong những đội bóng tốt nhất ở giai đoạn lượt về”.

Tuy nhiên, Khủng long cũng cần phải cảnh giác, bởi nếu để mất người như trong trận đấu với Cologne thì họ sẽ không thể đứng vững trước sức mạnh tấn công của của Leipzig. Hàng phòng ngự của họ cần phải chơi có kỷ luật hơn trong khi chờ đợi Wood và Andre Hahn xuyên thủng phòng tuyến của Leipzig qua những đợt phản công.        

Một trận đấu hấp dẫn

Leipzig không có được bước khởi đầu trong mơ như Hamburg nhưng họ đã gương dậy một cách mạnh mẽ sau thất bại trước Schalke (0-2) để đè bẹp Freiburg (4-1). Với nhiều lựa chọn ở hàng tiền vệ và hàng công, phương pháp tiếp cận mãnh liệt của HLV Ralph Hasenhuttl sẽ phục vụ họ tốt hơn trong mùa giải này và giúp họ tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Tuy nhiên, HLV Hasenhuttl cũng không hề ảo tưởng về một trận đấu dễ dàng tại sân Volkspark. Ông nói: “Tôi mong đợi một đối thủ tự tin. Hamburg bước vào trận đấu với 2 chiến thắng từ 2 trận đấu. Hamburg rất mạnh trong phòng thủ. Họ cố gắng triển khai những đợt tấn công càng nhanh càng tốt. Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn được chơi ở một nhịp độ rất cao - bạn có thể chắc chắn về điều đó”. Do vậy, nếu như Yussuf Poulsen và Marcel Sabitzer chưa hoàn toàn bình phục, HLV Hasenhuttl sẽ không mạo hiểm sử dụng họ, mà thay vào đó là Jean-Kevin Augustin và Bruma.  

Với cả hai đội đều rất tự tin, đây sẽ là một trận đấu thú vị để mở màn cho vòng 3 Bundesliga. Hamburg đang đứng ở một vị trí bất thường trên bảng xếp hạng, nhưng Leipzig sẽ là thử thách khắc nghiệt nhất mà họ phải đối mặt từ đầu mùa. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, Hamburg sẽ biết cách tránh được thất bại nếu như họ không thể giành trọn 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục