Halle Open: Federer sẽ xuất trận với túi vợt Wilson “Cúp vàng Wimbledon”

Chiều mai, thứ Ba 18-6, Roger Federer sẽ có trận đấu đầu tiên ở mùa giải sân cỏ năm nay, đụng độ với John Millman (Australia) ở vòng 1 của giải Halle Open - Noventi Open 2019, giải đấu mà huyền thoại người Thụy Sỹ đang nhắm đến ngôi vô địch thứ 10. Đây sẽ là lần đầu tiên, khán giả được thấy Federer đeo trên người chiếc túi đựng vợt hiệu Wilson có màu sắc của “Cúp vàng Wimbledon”.

Federer trong buổi họp báo trước giải đấu
Federer trong buổi họp báo trước giải đấu

Chiếc túi đựng vợt màu trắng điểm vàng mà Wilson thiết kế riêng cho Federer và các fan hâm mộ anh, có nhãn hiệu cụ thể là FEDERER DNA 12 PACK TENNIS. Đây là kiểu túi đựng vợt được sản xuất với số lượng có giới hạn, nhằm vinh danh Federer với những thành công mà anh từng giành được ở Wimbledon - 8 lần giương cao Cúp vàng tại Khu phức hợp thể thao All England Clup.

Chiếc FEDERER DNA 12 PACK TENNIS có giá bán lẻ là 149 USD (về đến Việt Nam, chiếc túi có giá thành khoảng 4 triệu đồng), với dòng chữ Wilson và chữ ký của Federer vốn được vẽ từ một loại sơn đặc biệt, giống như màu vàng từ những chiếc cúp mà anh đã thắng được ở Wimbledon. Đây là loại túi đựng vợt hiện đại được pha trộn từ những ưu điểm của chiếc túi đựng vợt hồng ngoại màu đen trước đây của Federer, với công nghệ đời mới đã được nâng cấp để gia tăng độ bền của sản phẩm, rất thuận lợi trong việc sử dụng, bảo quản và mang đi khắp nơi.

Halle Open: Federer sẽ xuất trận với túi vợt Wilson “Cúp vàng Wimbledon” ảnh 1 Chiếc túi đựng vợt FEDERER DNA 12 PACK TENNIS 
Chiếc FEDERER DNA 12 PACK TENNIS có “nội thất” rất rộng lớn, có thể chứa cùng một lúc 12 cây vợt và các trang thiết bị bổ trợ cho việc tập luyện và thi đấu. Phía trước và sau chiếc túi có các khoang phụ kiện nhỏ đủ chỗ cất thêm một đôi tất và những vật dụng nhỏ hơn. Chiếc túi siêu bền này có một tay nắm tiện lợi và dây đeo ba lô thoải mái, có thể điều chỉnh độ dài…
Giới thiệu về chiếc túi vợt FEDERER DNA 12 PACK TENNIS  

Với chiếc túi đựng vợt có màu chủ đạo là “Cúp vàng Wimbledon”, Federer hiện đã sẵn sàng cho chuyến hành trình đầu tiên ở mùa giải sân cỏ năm nay: “Đương nhiên, áp lực của tôi cũng là rất lớn. Không có gì nhiều mà tôi có thể làm khi bước vào giải đấu này, ngoài việc trang bị cho bản thân thứ tâm lý sẵn sàng từ điểm này đến điểm kia, cứ như thế. Sự tập trung của tôi cần phải thật trong suốt và rõ ràng, và đó là những gì mà tôi cần từ thời điểm khởi đầu ở đây, khi tôi sẽ đấu với John Millman, người luôn rất khó nhằn đối với tôi, ở vòng đấu đầu tiên của Halle Open”.

Halle Open: Federer sẽ xuất trận với túi vợt Wilson “Cúp vàng Wimbledon” ảnh 2 Federer sẽ đeo chiếc túi vợt FEDERER DNA 12 PACK TENNIS từ Halle Open
Federer là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch ở Halle Open 2019, đương nhiên là như vậy. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ có đến 9 lần đăng quang ở Gerry Weber Stadion, anh đang sở hữu thành tích 9 trận thắng và 3 trận thua ở chung kết. Nếu tính cả giải đấu, anh đang sở hữu thành tích 67 trận thắng và 7 trận thua. Và trong 16 lần tham gia Halle Open, Federer luôn lọt đến ít nhất là tứ kết, hoặc hơn. Với những kỷ lục, thông số kỹ thuật ấn tượng như vậy, Federer được dự báo là sẽ giành danh hiệu thứ 10, để hoàn tất cái gọi là “thập toàn, thập mỹ”.

“Tôi nghĩ rằng, tôi đã nhìn lại đường kỷ niệm một chút ở đây. Tôi trông thấy lại, tôi đã có nhiều khoảnh khắc rất tuyệt vời ở đây, tôi cũng thấy, những thành công mà tôi có ở đây, nhiều đến như thế nào. Sự tương tác của người hâm mộ, của các cổ động viên, ở đây, là rất đặc biệt. Tôi cảm giác giống như là, chúng ta đều biết rõ về nhau, họ biết họ có thể trông đợi được gì từ tôi và tôi biết mong chờ cái gì từ họ. Điều đó khiến tôi có cảm giác rất tốt ở Halles, và khiến tôi luôn có thể chơi thứ quần vợt tốt nhất ở đây”, Federer thoải mái tâm sự.

Halle Open: Federer sẽ xuất trận với túi vợt Wilson “Cúp vàng Wimbledon” ảnh 3 Federer quan sát một trận đấu ở Halle Open từ ban công của khách sạn
“Còn hiện tại, tôi đang cảm thấy rất tuyệt vời, phải thành thật mà nói là như vậy. Tôi hạnh phúc khi được đứng trên mặt sân cỏ, bất chấp chuyện tôi chơi tốt hay chơi tồi trên mặt sân đất nện, hay thậm chí nếu tôi chẳng chơi chút nào cả. Tôi luôn cảm thấy hạnh phúc khi đến với mặt sân này, và đến với mùa giải sân cỏ này. Tôi luôn yêu mến việc được thi đấu ở đây, tại Halle này, trong rất nhiều năm rồi. Đây sẽ là lần thứ 17 tôi tham gia Halle Open đó nhé”, Federer nói về cảm nhận của mình khi được “quay trở về nhà”.

Do phải tham gia mùa giải sân đất nện năm nay, ở những 3 giải đấu khác nhau là Mutua Madrid Open, Rome Masters và Roland Garros, Federer không có nhiều thời gian chuẩn bị cho mùa giải sân cỏ năm nay, đó sẽ là một bất lợi dành cho huyền thoại người Thụy Sỹ: “So với những mùa giải gần đây, tôi có ít thời gian chuẩn bị hơn, cho mùa giải sân cỏ. Việc không tham gia các mùa giải sân đất nện trong các năm 2017 và 2018 khiến tôi có điều kiện chuẩn bị kỹ hơn cho mùa giải sân cỏ. Vì thế, tôi không muốn nói rằng, tôi bị căng thẳng, nhưng quá trình chuyển đổi từ mặt sân này sang mặt sân kia, quả thật là quá nhanh”.

“Do vậy, tôi cảm thấy tươi tắn, được nghỉ ngoi và đã sẵn sàng. Mặt sân này rất phù hợp với lối chơi của tôi, tôi thích lối chơi thiên về trực giác và quyết liệt. Những trận đấu trên mặt sân cỏ, thường được quyết định chỉ sau vài pha giằng co. Bạn phải thật tỉnh táo và tập trung. Đăng quang ngôi vô địch luôn là mục tiêu của tôi ở Halle”, Federer khẳng định.

Tin cùng chuyên mục