Halep, Svitolina, Goerges giành những danh hiệu đầu tiên trong mùa

“Nữ hoàng WTA” Simona Halep, “Mỹ nữ Urcraina” Elina Svitolina cùng với “Mỹ nhân Đức” Julia Goerges đã trở thành những nhà vô địch đầu tiên của WTA Tour mùa giải 2018 sau những màn trình diễn đầy hứng khởi của mình.

Simona Halep thắng danh hiệu đầu tiên trong tư cách "Nữ hoàng"
Simona Halep thắng danh hiệu đầu tiên trong tư cách "Nữ hoàng"

Halep thắng “cú đúp” ở Shenzhen Open

Halep đã thoát khỏi nỗi ám ảnh “Nữ hoàng” không thể giành danh hiệu, sau chiến thắng 6-1, 2-6, và 6-0 trước tay vợt trẻ người CH Séc Katerina Siniakova trong trận chung kết đơn nữ ở Shenzhen Open. Trận đấu đã được dời vào sân đấu trong nhà vì trời mưa và đã diễn ra chậm hơn 6 tiếng đồng hồ so với lịch thi đấu ban đầu, nhưng Halep đã vượt qua các điều kiện khó khăn để giành lấy danh hiệu đầu tiên trong tư cách là “Nữ hoàng của WTA”.

Đánh bại nhà ĐKVĐ giải và giành lấy ngôi vô địch lần thứ 2 ở Trung tâm Quần vợt Shenzhen Longgang (Halep từng đăng quang ở đây hồi năm 2015 sau khi thắng Timea Bacsinszky trong trận chung kết), Halep hào hứng cho biết: “Đây quả là một tuần lễ tuyệt vời của tôi, khi tôi đã chơi bóng rất hay. Trận chung kết là rất khó khăn. Đối thủ của tôi đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã tạo ra một trận đấu tuyệt vời trong ngày hôm nay, tôi đã cố tất cả mọi thứ để giành chiến thắng. Tôi đã có đôi chút lo lắng và cố thích thú với cảm giác thi đấu ở sân trong nhà. Chuyện này là không dễ dàng nhưng chúng tôi đã làm tốt công việc của mình và tôi cảm thấy hạnh phúc khi giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa”.

Sau khi thắng ngôi vô địch đơn nữ, Halep hợp cùng người đồng hương Irina-Camelia Begu giành luôn danh hiệu đôi nữ với chiến thắng 1-6, 6-1,10-8 trước bộ đôi CH Séc Barbora Krejcikova và… Siniakova. Điều đó cũng có nghĩa là Halep đã thắng Siniakova ở trong cả 2 trận chung kết.

Halep, Svitolina, Goerges giành những danh hiệu đầu tiên trong mùa ảnh 1 Halep và Irina cũng thắng luôn danh hiệu đôi nữ
 Svitolina lên ngôi ở Brisbane International

“Mỹ nhân Ucraina” vừa gửi một thông điệp mạnh mẽ đến cho các đối thủ có tham vọng ở giải Úc mở rộng năm nay bằng một chiến thắng đầy sảng khoái ở chung kết Brisbane International. Cô đã đánh bại Aliaksandra Sasnovich (Belarus) với chiến thắng áp đảo 6-2, 6-1. Với ngôi vô địch ở Trung tâ Quần vợt Queensland, Elina đã trở thành tay vợt đầu tiên giành được danh hiệu trong mùa giải năm mới 2018.

Halep, Svitolina, Goerges giành những danh hiệu đầu tiên trong mùa ảnh 2 Elina là tay vợt giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2018
Elina (người đã thắng đến… 5 danh hiệu ở trong mùa giải trước và là tay vợt trẻ “cực hot” đang được đánh giá rất cao) sung sướng nói về chiến thắng của mình, và cũng hướng tầm mắt đến giải Grand Slam tại Melbourne Park: “Tôi vốn không hề có chút kỳ vọng nào khi đến với cái tuần lễ này. Tôi chỉ cố gắng tính toán qua từng trận đấu một. Trận đấu đầu tiên của tôi vốn dĩ cũng đã đầy khó khăn khi phải chống lại Carla Suarez Navarro. Cô ấy là một đối thủ khó nhằn. Và tôi đã phải trải qua một nhánh thăm đầy khó nhọc. Tôi chỉ cố gắng tiến lên từng bước một và nếu tôi có thể thể hiện lối chơi của mình ngoài sân đấu, tôi có cơ hội để chơi tốt ở Australian Open. Tôi cũng không gặp áp lực nào để phải chơi tốt ở đó. Tôi đang đi đúng đường và người ta có thể thấy chúng tôi đang làm những điều đúng đắn, chúng tôi sẽ tiếp tục như thế này”.

Goerges trở thành “Nữ hoàng” ở Auckland

“Mỹ nhân Đức” tiếp tục kéo dài những ngày tháng đầy tươi đẹp của mình, vốn đã bắt đầu từ ngày 16-10 hồi năm ngoái và đã tiếp diễn cho đến tận ngày hôm nay, 7-1-2018, với chiến thắng mới nhất ở Auckland, trong trận chung kết giải ASB Classic. Goerges đã đánh bại “Mỹ nhân Đan Mạch”, “Cựu Nữ hoàng WTA” Caroline Wozniacki trong trận đấu chung kết với điểm số 6-4, 7-6 (7-4). Đây là danh hiệu thứ 3 liên tiếp của “Mỹ nhân Đức”, sau các ngôi vô địch ở Moskva – Kremlin Cup hồi cuối tháng 10 năm ngoái (danh hiệu giúp Goerges chấm dứt quãng thời gian dài… 6 năm khô hạn ngôi vô địch) và danh hiệu WTA Elite Trophy ở Zhuhai (Trung Quốc). Goerges đang hồi sinh mãnh liệt và sở hữu 14 trận toàn thắng kể từ tháng 10 năm ngoái cho đến hôm nay.

Halep, Svitolina, Goerges giành những danh hiệu đầu tiên trong mùa ảnh 3 Goerges và chiếc cúp vô địch ở Auckland
“Cảm giác thật tuyệt vời, tôi phải nói là như vậy”, Goerges tâm sự, “Nhưng nó không chỉ là chiến thắng ở đây, nó còn là sự chắc chắn mà tôi đã trải qua trong suốt mấy tháng qua. Nó khiến tôi tự hào hơn, và đơn giản là, tôi đang thích thú hưởng thụ từng khoảnh khắc của quãng thời gian tuyệt vời này”.

Về phần mình, Wozzy cho biết: “Goerges đã chơi tốt trong trận đấu ngày hôm nay. Cô ấy cũng đã trải qua giai đoạn kết thúc mùa giải năm ngoái tuyệt vời nữa. Vì thề, thật tốt khi thấy cô ấy vẫn mang cái phong độ tuyệt vời ấy đến với giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Nhưng chẳng sao cả, tôi sẽ phục thù cô ấy ở Australian”.

Halep, Svitolina, Goerges giành những danh hiệu đầu tiên trong mùa ảnh 4 Thua Goerges ở New Zealand, Wozzy thề sẽ báo thù ở Australia

Tin cùng chuyên mục