Western & Southern Open 2017

Halap cách ngôi “Nữ hoàng” đúng 1 trận thắng

Tay vợt người Rumani Simona Halep đang đứng trước cơ hội giành lấy ngôi "Nữ hoàng WTA" lần thứ 3 khi lọt đến chung kết giải Cincinnati Master - Western & Southern Open 2017.
Cơ hội thứ 3 của Halep
 Halep đã giành chiến thắng áp đảo có điểm số 6-2 và 6-1 trước Sloane Stephens và hiện giờ chỉ còn cách ngôi số 1 nữ thế giới đúng... 1 trận thắng nữa.
Nếu đánh bại nhà ĐKVĐ Wimbledon - Garbine Muguruza (người cũng đã thắng ĐKVĐ giải, kiêm đương kim số 1 thế giới là Karolina Pliskova trong trận bán kết đơn nữ còn lại) trong trận đấu chung kết dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ sáng mai, thứ Hai 21-8, Halep sẽ trở thành tay vợt thứ 24 trong lịch sử bước lên ngôi "Nữ hoàng WTA", cô sẽ sớm chấm dứt quãng thời gian tại vị ngắn ngủi của Pliskova.
Halap cách ngôi “Nữ hoàng” đúng 1 trận thắng ảnh 1 Simona Halep trước cơ hội trở thành "Tân Nữ hoàng"
Halep thận trọng cho biết, vì đã 2 lần bỏ lỡ cơ hội trong gang tấc (một lần để thua Jelena Ostapenko ở chung kết French Open, lần còn lại để thua Johanna Konta ở tứ kết Wimbledon): "Nếu điều đó xảy ra, thì nó sẽ là rất tuyệt vời. Nhưng nếu không, thì chặng đường phía trước của tôi vẫn còn có thêm nhiều cơ hội. Hy vọng, tôi có thể đạt được chiến tích này, vì tôi có khát khao. Tôi đã thật sự tiến đến rất gần mục tiêu này. Tôi thật sự muốn giành được ngôi số 1 thế giới. Có lẽ, ngày mai sẽ là khoảnh khắc bước ngoặt trong sự nghiệp của tôi. Tôi phải cống hiến hết khả năng tốt nhất của mình và nếu tôi giành được chiến thắng, đó sẽ là điều vô cùng đặc biệt. Đây là một cơ hội vô cùng tuyệt vời. Nhưng chắc chắn, đây cũng sẽ là một trận đấu vô cùng khó khăn khi bạn phải ra sân chống lại một nhà ĐKVĐ Grand Slam. Đó là một thách thức lớn, một trận đấu lớn".
Halep cho biết thêm: "Tôi biết, nếu tôi duy trì được đẳng cấp thi đấu như thế này, rồi thì ngôi số 1 thế giới cũng sẽ đến. Nếu nó không đến vào ngày mai, thì có lẽ tuần sau nó sẽ đến. Tôi có thể tiếp tục hy vọng như vậy, nhưng tôi thật sự không muốn như vậy. Tôi muốn trực tiếp giành lấy ngôi số 1, như vậy mới đặc biệt hơn và tuyệt vời hơn. Mục tiêu đầu tiên của tôi luôn là giành lấy một danh hiệu Grand Slam. Và đến giờ này, nó vẫn là mục tiêu hàng đầu. Nhưng khi bạn tiến rất gần đến ngôi số 1 thế giới, có lẽ, đây mới là mục tiêu quan trọng nhất ngay vào lúc này".
Kyrgios sẽ chấm dứt cơn khô hạn 12 năm của người Australia?
Lần cuối cùng khi mà giới mộ điệu quần vợt thế giới chứng kiến một người Australia đăng quang ngôi vô địch ở giải đấu Masters 1.000 đó đã là chuyện của Lleyton Hewitt tại Indian Wells hồi năm 2003. Từ đó cho đến nay, chính Hewitt cũng từng có 1 lần khác lọt đến một trận chung kết của hệ giải Masters 1.000, cũng tại Indian Wells, hồi năm 2005, nhưng anh này đã để thua Roger Federer. Với chiến thắng có điểm số 7-6 (7-3) và 7-6 (7-4), Nick Kyrgios đã trở thành tay vợt người Australia đầu tiên kể từ thời của Hewitt lọt đến chung kết hệ giải Masters 1.000. Đối thủ của anh ở đây sẽ là Grigor Dimitrov (Bulgaria) - người đã thắng John Isner 7-6 (7-4), 7-6 (12-10) và cũng giành lấy tấm vé chung kết Masters 1.000 đầu tiên trong đời.
Kyrgios luôn là một thực thể gây nhiều tranh cãi trong ATP World Tour. Anh luôn có những trận đấu hay xen lẫn với những trận đấu "dở hơi" và cách hành xử mang tính bản năng quá hoang dã, khiến người ta cảm thấy phải khó chịu. Dù vậy, không ai có thể phủ nhận tài năng của Kyrgios, rằng anh đang gánh vác trọng trách phục hưng cho làng quần vợt nam Australia sau khi Hewitt gác vợt. Với Kyrgios, nếu anh giành được chiến thắng trong trận chung kết đơn nam dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ sáng mai, thứ Hai 21-8, anh sẽ vươn lên một tầm cao mới, có thể chưa được như Hewitt, nhưng cũng là một bước đột phá giúp anh vượt qua ngưỡng của của "một gã trai ngổ ngào nhưng giàu tiềm năng" đơn thuần. "Tôi sẽ bước ra ngoài sân đấu, cố gắng chơi bóng hết sức mình, giao bóng thật mạnh và chiến đấu thật quyết liệt, để rồi, điều gì phải đến sẽ đến", Kyrgios tâm sự,
Halap cách ngôi “Nữ hoàng” đúng 1 trận thắng ảnh 2 Nick Kyrgios sẽ tạo đột phá, chấm dứt cơn khô hạn 12 năm của Australia?
Ở phía ngược lại, Dimitrov cũng cần một bước đột phá đáng kể để mãi mãi bước ra khỏi cái bóng của Federer và cái danh xưng "Roger Federer mới" mà người ta dùng để miêu tả anh từ khi anh vẫn còn nhỏ xíu. Trận đấu giữa 2 đại diện nổi tiếng của lứa trẻ sẽ diễn ra và kết thúc như thế nào? Hãy cùng chờ xem!

Tin cùng chuyên mục