Hải Phòng giành trận thắng thứ 2 liên tiếp

Chiến thắng 3-0 trước Thanh Hóa ở vòng đấu trước đã giúp Hải Phòng tạm thời thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Lúc này đội bóng đất Cảng đang có trong tay 26 điểm và chỉ kém 1 điểm so với đối thủ ở vòng đấu này - CLB Viettel.

Tiến Dũng cùng các đồng đội tiếp tục sa sút. Ảnh: Minh Hoàng
Tiến Dũng cùng các đồng đội tiếp tục sa sút. Ảnh: Minh Hoàng

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm cùng lợi thế sân nhà, Hải Phòng chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp, đội chủ nhà Hải Phòng đã có những pha uy hiếp về cầu môn Viettel. Lần lượt Lynch tung ra cú sút xa và Mpande xử lý rồi dứt điểm cận thành song cả hai đều không thể thành bàn trước sự lăn xả của thủ môn Thế Tài và các hậu vệ Viettel.

Tỷ số được mở cho đội chủ nhà ở phút thứ 15. Từ quả tạt bên cánh phải của đồng đội, pha khống chế lỗi của Mpande vô tình tạo cơ hội để Lynch dứt điểm một chạm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm đưa Hải Phòng vượt lên dẫn trước.

Thế trận cởi mở tiếp tục được hai đội duy trì ở những phút tiếp theo. Đội chủ nhà tiếp tục không ít lần làm chao đảo hàng phòng ngự đội khách nhờ sự xông xáo và tốc độ của bộ ba ngoại binh Lynch-Mpande-Fagan. Đáp lại đội khách cũng tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Trong đó đáng chú ý nhất là cơ hội ở phút thứ 29. Từ quả đá phạt cực kỳ thuận lợi sát vòng cấm, tiền vệ Vũ Minh Tuấn tung ra cú sút vòng qua hàng rào nhưng không thắng được thủ môn Vũ Hải. Tiếp đó Việt Phong lao vào đá bồi song thủ môn Vũ Hải vẫn kịp phản xạ đẩy bóng chạm vào xà ngang ra ngoài.

Hải Phòng giành trận thắng thứ 2 liên tiếp ảnh 1 Niềm vui của các cầu thủ Hải Phòng sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Minh Hoàng
Trong những phút đầu hiệp 2, đội chủ nhà là những người chơi lấn lướt hơn. Tuy nhiên, đội khách bất ngờ tìm được bàn san bằng tỷ số ở phút 59. Việt Phong xử lý khéo léo bên cánh phải trước khi dứt điểm quyết đoán vào góc gần đánh bại thủ môn Vũ Hải.

 Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chủ nhà cũng có được bàn thắng thứ 2. Phút 84, từ quả treo bóng bên cánh phải, Mpande đột phá dũng mãnh trước khi tung cú dứt điểm không thể cản phá, ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Hải Phòng vươn lên vị trí thứ 7 với 29 điểm, hơn Viettel 2 điểm.

Tin cùng chuyên mục