Hai nửa buồn vui

Cùng trong một buổi tối 6-8, có đến 2 cảm xúc trái ngược xuất hiện, một bên là niềm vui chiến thắng của Đội tuyển nữ Việt Nam tại VTV Cup 2018, còn bên kia là cảm giác nuối tiếc xen lẫn thất vọng của các chàng trai Sanest Khánh Hoà ở đấu trường châu lục…

CLB Sanest Khánh Hoà để vuột tấm huy chương châu lục một cách đầy tiếc nuối. Ảnh: AVC
CLB Sanest Khánh Hoà để vuột tấm huy chương châu lục một cách đầy tiếc nuối. Ảnh: AVC

Hãy bắt đầu với cú trượt chân của CLB Sanest Khánh Hoà trong trận tranh hạng 3 tại Giải vô địch các CLB bóng chuyền nam châu Á năm 2018 đang diễn ra ở Myanmar. Đấy là trận đấu mà đại diện của bóng chuyền Việt Nam thiếu 2 vị trí chủ lực, là chủ công Từ Thanh Thuận và libero Huỳnh Trung Trực - những người vừa bị triệu tập trở về tập trung cùng Đội tuyển quốc gia để lên đường tham dự Cúp bóng chuyền châu Á 2018 diễn ra ở Đài Bắc - Trung Hoa (từ ngày 8-8 đến 15-8).

Vắng Thuận và Trực, nhưng phần còn lại của Sanest Khánh Hoà với những Văn Kiều, Quốc Đoàn, Văn Tiên, Triển Chiêu, Đình Nhu, Tấn Đạt… đã chơi khá hay, đầy hưng phấn trước đối thủ được đánh giá trội hơn mình là CLB Wapda (Pakistan). Thậm chí, các học trò của HLV Thái Quang Lai luôn ở thế dẫn điểm trước đối thủ, gây ra không ít khó khăn cho các tay đập Pakistan.

Trận đấu ấy rất hay và kéo dài đến 5 ván, để rồi khép lại bằng thất bại 2-3 chung cuộc dành cho CLB Sanest Khánh Hoà. Giấc mộng trở thành CLB đầu tiên của Việt Nam giành được huy chương ở đấu trường châu lục đã tan thành mây khói, trong sự nuối tiếc và có phần bực dọc của những người làm bóng chuyền phố biển.

Từ Thanh Thuận (9) phải bỏ dở Cúp châu Á để trở về tập trung cùng ĐTQG. Ảnh: AVC
Mấy ngày qua, việc Thanh Thuận và Trung Trực bị “giằng co” giữa một bên là phục vụ CLB với bên kia là làm nhiệm vụ ở Đội tuyển quốc gia khiến cuộc hành trình của Sanest Khánh Hoà không mấy suôn sẻ. Đội bóng này có thể đã giành được tấm HCĐ quý giá nếu như trong đội hình của họ có thêm mũi tấn công xuất sắc nhất là Từ Thanh Thuận và VĐV phòng thủ chắc chắn nhất là libero Trung Trực.

Song, ngay cả khi lãnh đạo đội bóng Khánh Hoà đề nghị được mua vé cho VĐV của họ bay thẳng sang Đài Bắc - Trung Hoa muộn hơn đội tuyển 1 ngày để thi đấu nốt trận tranh hạng 3 diễn ra vào chiều muộn 6-8, thì các nhà quản lý bóng chuyền vẫn khăng khăng yêu cầu Thuận và Trực phải trở về Trung tâm HLTTQG Hà Nội để hội quân và lên đường dự giải châu Á. Sự cứng nhắc trong cách làm việc ấy đã đẩy đội bóng phố biển vào thế thiếu hụt nhân sự, vuột luôn cơ hội giành HCĐ ở đấu trường châu Á.

Vừa tiếc vừa giận nhưng chẳng biết kêu ai, bởi lẽ người làm bóng chuyền Khánh Hoà thừa hiểu sự nghiệp dư và thiếu tầm nhìn từ lâu đã trở thành phong cách của những nhà quản lý bóng chuyền nước nhà mất rồi, đặc biệt là ở thượng tầng Liên đoàn bóng chuyền quốc gia.

Các cô gái bóng chuyền Việt Nam gỡ lại chút niềm vui vào cuối ngày. Ảnh: VTV
Sót lại chút may mắn là đến cuối ngày, các “chân dài” của Đội tuyển nữ đã đánh bại CLB Altay (Kazakhstan) 3-0 để giành ngôi nhất bảng A sau 3 trận toàn thắng, lọt vào tứ kết ở VTV Cup 2018 đang diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh. Trận thắng của thầy trò ông Nguyễn Tuấn Kiệt phần nào đó gỡ gạc đôi chút niềm vui cho môn thể thao này trong một buổi tối đầy cảm xúc. Nhưng tất nhiên, điều đó là chưa đủ để khoả lấp đi cái thở dài của thầy trò ông Thái Quang Lai từ bên xứ người Myanmar…

Tin cùng chuyên mục