Hai đội nhì bảng gặp nhau ở trận chung kết U19 quốc gia

Vòng bán kết giải U19 quốc gia 2019 diễn ra vào chiều 15-3 trên sân Pleiku đã kết thúc với cùng tỷ số 2-0 cho HA.GL và Hà Nội. Điều thú vị khi đây là hai đội cùng xếp nhì bảng, nhưng đã bất ngờ đánh bại hai đội đầu bảng Đà Nẵng và SLNA bằng đấu pháp hợp lý. 

HA.GL giành chiến thắng thuyết phục trước SLNA. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
HA.GL giành chiến thắng thuyết phục trước SLNA. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Ở trận bán kết 1, hai đội Đà Nẵng và Hà Nội cùng nhập cuộc với lối chơi tấn công cởi mở. Đà Nẵng đang có phong độ tốt nên mạnh dạn đẩy cao đội hình chơi tấn công trước các cầu thủ Hà Nội vốn được đánh giá cao hơn.

Thế trận cân bằng bất ngờ bị phá vỡ ở phút 21 từ cú sút hiểm hóc của Duy Thanh. Sau bàn thắng, trận đấu trở nên hấp dẫn hơn và đến phút 67, Đức Hoàng ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng thủ đô.

Trận bán kết còn lại giữa HA.GL và SLNA diễn ra khá cân sức khi SLNA cũng đang có tinh thần tốt sau khi giành ngôi đầu bảng B. Họ càng quyết tâm khẳng định mình trước “lò” Học viện HA.GL nên đã mở thế trận tấn công ngay từ đầu trận.

Trong khi đó HA.GL chủ động đá thấp đội hình phòng ngự phản công và đến phút 39, họ đã bất ngờ vượt lên dẫn trước từ pha đá phạt 11m của Duy Tâm.

Hai đội nhì bảng gặp nhau ở trận chung kết U19 quốc gia ảnh 1 Duy Tâm tỏa sáng với cú đúp cho HA.GL
Khi mà SLNA nôn nóng đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ thì HA.GL tiếp tục xây dựng sự chắc chắn ở hàng phòng ngự kết hợp bài phản công nhanh. Phút 76, đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt và tác giả cũng là Duy Tâm để chân sút này hoàn tất cú đúp cho HA.GL.

Trận chung kết sẽ diễn ra vào chiều 15-3 trên sân Pleiku giữa hai đội HA.GL và Hà Nội. Sau trận đấu này, Ban tổ chức cũng công bố danh sách đội tuyển U19 tuyển chọn tham dự giải U19 quốc tế diễn ra tại Nha Trang ngay sau đó.

Tin cùng chuyên mục