Hai đội nam, nữ bóng rổ TPHCM vô địch toàn quốc

Các đội nam, nữ bóng rổ TPHCM đã có thắng lợi tại giải vô địch toàn quốc 2017 qua đó lên ngôi vô địch năm nay. 

Đội bóng rổ nam TPHCM đã vô địch quốc gia năm nay. Nguồn: LĐBRVN
Đội bóng rổ nam TPHCM đã vô địch quốc gia năm nay. Nguồn: LĐBRVN

Tối 18-4, các lượt trận cuối cùng tại giải (diễn ra ở NTĐ Nha Trang – Khánh Hòa) mới quyết định được chiến thắng chung cuộc ở bảng nam. Trước lượt trận cuối, cơ hội lên ngôi vô địch vẫn chia đều cho TPHCM, Cần Thơ, Phòng không Không Quân.

Ở trận quyết định, TPHCM thi đấu khá giằng co và thắng 69-58 trước đội nam Sóc Trăng. Đội hình của HLV Lý Vĩnh Khang (TPHCM) gồm Triệu Hán Minh, Trần Tiến Thịnh, Ngô Tuấn Trung, Lê Hiếu Thành, Lê Công Tuấn Anh, Phan Duy Hậu, Trần Duy Khánh, Lương Chí Mãnh... đã chơi khá tập trung nên đạt được thắng lợi cuối cùng. Chiến thắng đảm bảo cho nam TPHCM được 11 điểm qua 6 lượt trận và xếp nhất.

Trong trận khác, nam Cần Thơ thắng sít sao nam Hà Nội 48-46. Tuy nhiên, dù kết thúc 6 lượt trận đạt cùng 11 điểm như TPHCM, nam Cần Thơ vẫn đứng hạng nhì chung cuộc do thấp hơn TPHCM chỉ số phụ. Giải năm nay, Cần Thơ đã thuê cầu thủ Nguyễn Văn Hùng (cựu VĐV taekwondo và đang thi đấu cho bóng rổ Saigon Heat) về thi đấu. Khép lại giải nam, TPHCM vô địch, hạng nhì là Cần Thơ. Đồng hạng 3 là Phòng không Không Quân và Bình Thuận.

Tại giải nữ, TPHCM quá mạnh để thắng tuyệt đối 6 trận và đoạt chức vô địch với 12 điểm. Đội nữ Sóc Trăng và nữ Quận 1-TPHCM, Cần Thơ xếp ở các vị trí tiếp theo.

Toàn giải năm nay có 6 đội nam, 6 đội nữ thi đấu vòng tròn một lượt để chọn ra đội bóng mạnh nhất nhận cúp vô địch từ BTC.

Tin cùng chuyên mục